Tạm biệt “Hình thức du lịch trao đổi” – Chuyên gia: Cởi mở không gian riêng tư có tiềm ẩn rủi ro

2023-05-15 14:49:37
Nguồn:

Bạn có muốn thử một chuyến du lịch trao đổi với người lạ trên mạng không?

“Du lịch trao đổi” ý chỉ hai người sẽ tráo đổi địa điểm đến du lịch cho nhau, người này sẽ đến thành phố của người kia để du lịch, hai bên sẽ miễn phí cung cấp chỗ ở của mình cho người kia. Ngoài ra, còn giúp đối phương lên kế hoạch, lịch trình hoặc giới thiệu các danh lam thắng cảnh và những món ăn vặt, v.v. Điểm đặc biệt của “Du lịch trao đổi” là sự tin tưởng, bởi ưu thế về giá cả phải chăng, thời thượng cá tính, mở rộng mối quan hệ bạn bè, hình thức du lịch mới mẻ này đã thu hút được sự đón nhận của rất nhiều các bạn trẻ.

Trong kỳ nghỉ lễ 1/5 đã qua, các trang mạng xã hội Trung Quốc như ứng dụng Tiểu Hồng Thư, Tiktok lại một lần nữa xuất hiện những bài tổng hợp theo chủ đề này, nhiều cư dân mạng đã dựa trên những bài của blogger để tìm bạn bè trao đổi.

Phó giáo sư ngành luật Dư Tiêu – trường Đại học Sư phạm Thượng Hải cho biết, cư dân mạng lo lắng về các vấn đề như mất cắp, hư hỏng đồ, vấn đề này có thể được hạn chế bằng cách chụp ảnh trạng thái các đồ vật trong nhà trước khi trao đổi, và thêm những điều khoản rõ ràng về mức tiền hay tỉ lệ bồi thường. Nhưng vấn đề cần để tâm hơn đó là việc trao đổi chỗ ở có thế đối mặt với những nguy cơ về pháp lý.

Ông Dư Tiêu cho rằng, du lịch trao đổi tiềm ẩn những vấn đề bị tiết lộ thông tin riêng tư cá nhân và an ninh một cách nghiêm trọng. Khi trao đổi du lịch, sự di chuyển của mọi người cũng thoát khỏi các biện pháp kiểm soát, và ông cũng chỉ ra rằng “Nếu du lịch trao đổi đạt đến một quy mô nhất định, các biện pháp kiểm soát cũng sẽ kịp thời được đưa ra”.

Nguồn: The Paper
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

Tạm biệt “Hình thức du lịch trao đổi” – Chuyên gia: Cởi mở không gian riêng tư có tiềm ẩn rủi ro