Chuỗi hoạt động giao lưu nhân văn quốc tế “Một dòng sông- Một gia đình” thời đại mới được tổ chức tại Côn Minh

2023-06-05 15:57:49
Nguồn:

Ngày 31 tháng 5, chuỗi hoạt động giao lưu nhân văn quốc tế “Một dòng sông- Một gia đình” thời đại mới được tổ chức tại Côn Minh.

Lễ khai mạc của hoạt động giao lưu nhân văn quốc tế “Một dòng sông- Một gia đình” (Vân Nam Nhật báo)

Các hoạt động bao gồm lễ khai mạc, buổi đối thoại giữa các tổng biên tập và chủ tịch của các đơn vị truyền thông Lan Thương- Mekong với chủ đề “Getting Better for Shared Future” và các hoạt động khác. Cùng ngày lễ khai mạc, hơn 180 quan chức, nhà truyền thông cao cấp, chuyên gia học giả và thanh niên đến từ các nước Lan Thương- Mekong, đã hội tụ tại thành phố Mùa xuân đẹp đẽ - Côn Minh, cùng chia sẻ kinh nghiệm và suy nghĩ về hợp tác truyền thông, giao lưu nhân văn, đối thoại nghệ thuật, trao quyền kỹ thuật số thúc đẩy ngành truyền thông, v.v. để tập hợp nhận thức chung và sức mạnh cho việc xây dựng cộng đồng chung vận mệnh giữa các nước Lan Thương - Mekong.

Các đại biểu tham dư buổi giao lưu cho rằng, 6 nước Lan Thương - Mekong giang sơn nối liền, văn hóa tương thông, cơ chế hợp tác Lan Thương- Mekong (MLC) trải qua 7 năm đã trở thành “bản mẫu có ích” cho hợp tác tiểu vùng. Đối mặt với những thách thức khác nhau như dịch bệnh, 6 nước Lan Thương - Mekong đã giúp đỡ lẫn nhau và thiết lập hợp tác kiểu mẫu quốc tế. Tất cả các bên cần hết sức tăng cường kết nối “mềm”, kết nối để lòng dân thông hiểu, làm phong phú thêm nội dung giao lưu, mở rộng các kênh hợp tác, tạo ra tương lai sôi động hơn cho hợp tác Lan Tương- Mekong.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Hàn Thành Viên, Quách Giao, Trương Nhược Cốc (Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Chuỗi hoạt động giao lưu nhân văn quốc tế “Một dòng sông- Một gia đình” thời đại mới được tổ chức tại Côn Minh