GDP nửa đầu năm nay tăng 5,5% so với cùng kỳ, kinh tế Trung Quốc xuất hiện đà tăng trở lại

2023-07-19 10:12:14
Nguồn:CRI

Mới đây, các bộ ngành lần lượt công bố “bảng điểm giữa kỳ” của kinh tế. Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc ngày 17/7 công bố số liệu cho thấy, GDP nửa đầu năm nay là 59303,4 tỷ NDT, tăng 5,5% so với cùng kỳ, nền kinh tế Trung Quốc xuất hiện đà tăng trở lại.

Người phát ngôn báo chí Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, Vụ trưởng Vụ Thống kê tổng hợp kinh tế quốc dân Phó Lăng Huy nêu rõ, kể từ đầu năm đến nay, kinh tế thế giới ảm đạm, các nền kinh tế chủ chốt tăng trưởng yếu. Trong khi đó kinh tế Trung Quốc duy trì đà tăng trưởng khá nhanh, tạo chỗ dựa quan trọng cho sự phát triển của kinh tế toàn cầu.

Được biết, nửa đầu năm nay, đầu tư vào ngành công nghệ cao của Trung Quốc, giá trị gia tăng của ngành truyền thông tin, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin cũng như doanh số bán lẻ các mặt hàng trực tuyến đều có mức tăng hai con số. Xuất khẩu sản phẩm “ba mặt hàng mới” với đại diện là pin lithium, pin năng lượng mặt trời, ô-tô điện tăng 61,6%. Người phát ngôn Phó Lăng Huy nêu rõ, Trung Quốc hoàn toàn có niềm tin, có đủ điều kiện và có năng lực hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ dự định của phát triển kinh tế-xã hội cả năm.

GDP nửa đầu năm nay tăng 5,5% so với cùng kỳ, kinh tế Trung Quốc xuất hiện đà tăng trở lại