Xuất nhập khẩu của Nghĩa Ô – “siêu thị thế giới” trong sáu tháng đầu năm tăng trưởng vững chắc

2023-07-25 09:52:43
Nguồn:CRI

“Siêu thị thế giới” đón thêm nhiều khách hơn đến từ thế giới (Nguồn ảnh: Hoàng Tông Trị| Tân Hoa xã)

Thống kê của Hải quan Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cho thấy, sáu tháng đầu năm nay, tổng giá trị xuất nhập khẩu của Nghĩa Ô ở tỉnh Chiết Giang - nơi được tôn vinh là “siêu thị thế giới” đạt 268 tỷ 970 triệu Nhân dân tệ, tăng 21% so với cùng kỳ, trong đó, xuất khẩu tăng 17%, nhập khẩu tăng 63,4% so với cùng kỳ. Nghĩa Ô không ngừng thể hiện thế mạnh và tiềm năng trong các mặt “mua hàng từ toàn cầu, bán hàng ra thế giới”.

 

Tại chợ sản phẩm năng lượng mới ở khu 2 Trung tâm Thương mại quốc tế Nghĩa Ô, Chiết Giang, thương gia nước ngoài Jawid đến từ Afghanistan đang tìm mua lô hàng đèn chiếu sáng khẩn cấp và đèn pin, và cuối cùng đạt được thỏa thuận đơn đặt 2400 chiếc đèn sau mặc cả. Ngoài thị trường năng lượng mới có sự biểu hiện bắt mắt ra, từ đầu năm đến nay, những con búp bê với tạo hình đáng yêu và tương tác tốt cũng rất được ưa chuộng.

Nghĩa Ô hiện đã từ mô hình phát triển ban đầu “xuất khẩu sản phẩm” từng bước nâng cấp thành “xuất khẩu thương hiệu”. Ông Lưu Quân Minh kinh doanh linh phụ kiện, năm 2012, ông đã sáng lập thương hiệu về sản phẩm dùng trong phòng vệ sinh và phòng tắm, và thông qua mô hình đại lý thực hiện xuất khẩu thương hiệu ra các nước. Tính đến tháng 7 năm nay, thương hiệu của ông đã có đại lý 37 quốc gia.

Ngày 21/6 năm nay, Nghĩa Ô tổ chức Hoạt động bình chọn 10 thương hiệu lớn xuất khẩu nước ngoài, tổ chức nhiều buổi gặp mặt doanh nghiệp, tổ chức hàng loạt hội chợ tại nhiều nước như Monaco, Thái Lan, Hàn Quốc, v.v., giúp doanh nghiệp thâm nhập thị trường quốc tế rộng lớn hơn.

Tính đến cuối tháng 6 năm nay, thành phố Nghĩa Ô đã có hơn 200 nghìn thương gia triển khai nghiệp vụ thương mại diện tử xuyên biên giới.

Xuất nhập khẩu của Nghĩa Ô – “siêu thị thế giới” trong sáu tháng đầu năm tăng trưởng vững chắc