Mở đường bay thẳng Lệ Giang (Vân Nam) - Hà Nội (Việt Nam)

2023-08-02 17:16:54
Nguồn:

Ngày 30 tháng 7, đường bay thẳng nối giữa Lệ Giang (Vân Nam, Trung Quốc) và Hà Nội (Việt Nam) đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên.

Chiều 30/7, chuyến bay từ Hà Nội đến Lệ Giang hạ cánh tại sân bay Lệ Giang (Lý Hưng Văn / Vân Nam Nhật báo)

Đường bay thẳng mới này do hãng hàng không Bamboo Airways Việt Nam khai thác, sử dụng máy bay Airbus A320, tần suất hàng tuần sẽ có 3 chuyến khứ hồi vào thứ tư, thứ sáu và chủ nhật. Số hiệu chuyến bay QH802 từ Hà Nội đến Lệ Giang khởi hành vào lúc 10h15, hạ cánh tại Lệ Giang vào lúc 13h15. Số hiệu chuyến bay QH801 từ Lệ Giang đến Hà Nội khởi hành vào lúc 14h45 và hạ cánh tại Hà Nội vào lúc 15h45, thời gian nêu trên đều theo giờ địa phương.

Việt Nam và Trung Quốc có sự tương đồng về văn hóa và con người, là thị trường du lịch quan trọng của nhau. Đường bay thẳng Lệ Giang - Hà Nội mới mở này giúp khách du lịch của hai nước Trung Quốc và Việt Nam đi lại thuận tiện hơn, đồng thời sẽ thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu và hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch v.v.

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, là một thành phố có lịch sử lâu dài, cũng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Việt Nam. Nơi đây có di tích văn hóa lịch sử phong phú và vô vàn danh lam thắng cảnh, được hưởng danh là “mảnh đất ngàn năm văn vật”, có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Chùa Một Cột, Văn Miếu, Hồ Hoàn Kiếm.

Núi Ngọc Long tại Lệ Giang (Trần Hân Ba / Tân Hoa xã)

Lệ Giang, Vân Nam có môi trường nhân văn độc đáo, phong cảnh thiên nhiên màu sắc sặc sỡ, phong tục tập quán dân tộc độc đáo và phong phú, là thành phố lịch sử văn hóa nổi tiếng. Thành cổ Lệ Giang, Núi tuyết Ngọc Long và các danh thắng khác được yêu thích bởi khách du lịch nước ngoài như Việt Nam. Lệ Giang còn là vùng cư trú truyền thống của dân tộc Nạp Tây tại Trung Quốc, nơi đây có chữ Đông Ba, được hưởng danh là “chữ tượng hình duy nhất còn sót lại trên thế giới”.

Chị Đào Mai Dung, du khách Việt Nam là một nhân viên làm việc trong ngành du lịch Việt Nam. Vào tháng 3 năm nay, chị đi du lịch Lệ Giang được trải nghiệm “cuộc sống kiểu Vân Nam”. Chị nói rằng: “Khách du lịch Việt Nam rất khao khát cảnh đệp núi tuyết, hy vọng có thể quảng bá tuyến du lịch Lệ Giang tốt hơn.”

Khách du lịch Việt Nam đồng hành cũng cho biết, rất thích Vân Nam, bạn bè mình tại Việt Nam cũng yêu chuộng Lệ Giang, vì phong cảnh, văn hóa và khí hậu của Lệ Giang đều thu hút mọi người.

Thu xếp từ: Tân Hoa net, kunming.cn
Phiên dịch: Lý Linh
 

Mở đường bay thẳng Lệ Giang (Vân Nam) - Hà Nội (Việt Nam)