Xây dựng nền tảng mới cho “sản phẩm Vân Nam” bước vào Việt Nam

2023-08-07 09:18:53
Nguồn:

Ngày 19 tháng 7, Đoàn phỏng vấn “Khám phá đường bộ - đường biển mới” đến Trung tâm trưng bày trải nghiệm sản phẩm đặc sản Vân Nam, tại Hà Nội, Việt Nam, các loại đặc sản Vân Nam khiến phóng viên Vân Nam trong đoàn cảm thấy vô cùng thân thiết.

Theo người phụ trách của Trung tâm, khi tác động của dịch bệnh Covid-19 dần tan biến, thương mại xuất nhập khẩu giữa Vân Nam và Việt Nam tiếp tục phục hồi. Dựa trên nhu cầu “ra nước ngoài” của các sản phẩm Vân Nam và đặc điểm thương mại giữa Vân Nam - Việt Nam, Trung tâm trưng bày trải nghiệm sản phẩm đặc sản Vân Nam được ra đời theo thời phát triển.

Tầng 1 của Trung tâm này là trung tâm trưng bày, tập trung trưng bày các loại hoa tươi và các món ăn đặc sắc Vân Nam được người dân Việt Nam ưa chuộng. Tầng 2 dành riêng cho phòng livestream bán hàng, hiện nay, Trung tâm đã triển khai các hoạt động livestream trên TikTok, Shopee (nền tảng thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam), đồng thời còn hợp tác với các trường đại học Việt Nam cùng chung xây dựng cơ sở thực tập để giúp sinh viên Việt Nam nâng cao trình độ livestream thương mại điện tử.

Nhìn vào dữ liệu thương mại giữa tỉnh Vân Nam và Việt Nam, có thể thấy hoa cảnh, cây cảnh, rau củ và trái cây ôn đới của Vân Nam được bán chạy tại thị trường Việt Nam. “Nhưng khách quan mà nói, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa hiểu biết nhiều về sản phẩm đặc sản Vân Nam, đặc biệt là thương hiệu của sản phẩm Vân Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa ra nhiều hàng Vân Nam để người tiêu dùng Việt Nam có thể ‘nhìn thấy, sờ được và ăn thử'. ” Người phụ trách Trung tâm cho biết, họ đang tích cực liên lạc, hợp tác với các doanh nghiệp Vân Nam và Việt Nam từ khâu lựa chọn sản phẩm, xuất khẩu, logistics, giao hàng và các khâu khác. Cụ thể bao gồm mời thương hiệu địa phương nổi tiếng của Vân Nam đến Việt Nam khảo sát, cùng nhau tổ chức các hoạt động quảng bá; hợp tác với các doanh nghiệp logistics lớn của tỉnh Vân Nam và Việt Nam để khám phá các mô hình logistics xuyên biên giới thuận tiện hơn…

Kể từ khi mở cửa vào tháng 5 năm nay, Trung tâm trưng bày trải nghiệm sản phẩm đặc sản Vân Nam đã nhận được sự quan tâm ngày càng tăng. Người phụ trách Trung tâm cho biết, hy vọng trong tương lai sẽ dựng nên hệ thống dịch vụ chuỗi cung ứng xuyên biên giới hoàn chỉnh, đồng thời, xây dựng nền tảng tập hợp các dịch vụ đặc sắc, không chỉ giúp sản phẩm Vân Nam bước vào thị trường Việt Nam, mà còn tiếp tục kết nối chặt chẽ hơn nữa với các lĩnh vực du lịch, thương mại, đầu tư, cung cấp dịch vụ “một cửa” cho khách hàng Việt Nam muốn tìm hiểu về Vân Nam, mua sản phẩm Vân Nam, du lịch Vân Nam và đầu tư vào Vân Nam. Đổi mới cách tư duy, thiết lập Trung tâm trưng bày trải nghiệm sản phẩm đặc sản Vân Nam tại Việt Nam, sản phẩm Vân Nam đang tìm kiếm và chuyển đổi đường đua phù hợp nhất với mình để mở rộng thị trường Việt Nam.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Lưu Tử Ngữ, Vương Hoan, Trần Thần
Ảnh: Lý Văn Quân
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Xây dựng nền tảng mới cho “sản phẩm Vân Nam” bước vào Việt Nam