Vành đai và con đường của chúng ta| Kiểu cuộc sống “tay trái có cà phê tay phải có trà” tại Phổ Nhĩ

2023-08-24 09:41:12
Nguồn:

Ngày 17 tháng 8, một nhóm phóng viên nước ngoài từ 6 quốc gia Iraq, Jordan, Morocco, Palestine, Nepal và Việt Nam đã đến thăm thành phố Phổ Nhĩ, Tỉnh Vân Nam, các phóng viên đã tham quan hai doanh nghiệp cà phê và doanh nghiệp trà Phổ Nhĩ mang tính tiêu biểu tại huyện tự trị dân tộc Hani dân tộc Di Ninh Nhĩ để trải nghiệm kiểu cuộc sống thoải mái “tay trái có cà phê tay phải có trà”.

“Việt Nam cũng là một quốc gia giàu cà phê, đến Phổ Nhĩ, tôi có cơ hội để tìm hiểu các loại cà phê với đặc sắc khác nhau.” Phóng viên Việt Nam Nguyễn Thùy Trang nói một cách vui vẻ.

Chu Dật Phàm giới thiệu sản phẩm công ty cho phóng viên

Công ty TNHH Công nghệ Cà phê Ninh Tiểu Đậu Vân Nam tại huyện Ninh Nhĩ có nguồn gốc cà phê tại Vân Nam, nơi bán hàng tại Hàng Châu, Chiết Giang. Tại Hàng Châu thông qua Internet và các kênh khác để tạo điều kiện cho việc tiêu thụ cà phê Ninh Nĩnh.

Đề cập đến kế hoạch sau khi đường sắt Trung Quốc-Lào thông tuyến, Chu Dật Phàm, Giám đốc điều hành của công ty Ninh Tiểu Đậu nói rằng: “Việc mở đường sắt Trung Quốc-Lào đã mang lại nhiều thuận tiện cho việc xuất khẩu hạt cà phê đối với chúng tôi, với sự nhu cầu về cà phê cũng ngày càng tăng tại nước ngoài, Ninh Nhĩ với tư cách là trạm trung chuyển của đường sắt Trung Quốc-Lào cũng đang phát huy lợi thế của mình. Còn điều đáng nói là cà phê Ninh Nhĩ không chỉ được bán tại Úc, mà còn có kế hoạch mở rộng thị trường Nam Á và Đông Nam Á qua đường sắt Trung Quốc-Lào, ngoài ra, thị trường Singapore đã dần dần chấp nhận hạt cà phê Ninh Nhĩ.”

Tập đoàn Trà Phổ Nhĩ Vân Nam cũng nằm ở Ninh Nhĩ, hiện nay, tập đoàn đã có vườn trà hơn 1.800 ha. Khi tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào chính thức đi vào hoạt động vào năm 2021, các doanh nghiệp cũng mở ra cơ hội phát triển mới.

Phóng viên Nepal đóng gói bánh trà tại Tập đoàn trà Phổ Nhĩ Vân Nam

“Đường sắt Trung Quốc-Lào đã mang lại ích lợi thực sự cho các doanh nghiệp dọc theo tuyến đường.” Cao Dũng Lệ, Giám đốc chuỗi cung ứng của Tập đoàn Trà Phỗ Nhĩ Vân Nam, cho biết dọc tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào có ga tại Phổ Nhĩvà ga Ninh Nhĩ, với khối lượng hành khách tăng lên, các doanh nghiệp và khách du lịch từ khắp nơi trong nước và thậm chí du khách và doanh nhân từ Lào và Myanmar thường xuyên đến thăm Phổ Nhĩ. Điều này đã giúp tăng doanh số bán trà và mở rộng tiếng tăm của công ty.

Trịnh Bính Cơ, Chủ tịch Tập đoàn trà Phổ Nhĩ Vân Nam, cho biết để mở rộng thịtrường Trung Quốc và bước ra thị trường thế giới, các doanh nghiệp nên tiếp tục cải thiện trình độ quản lý tiêu chuẩn hóa, cải thiện chuỗi ngành công nghiệp chè, thông qua các khái niệm như sức khỏe, xanh để mở rộng thị trường lớn.

Ali, phóng viên Iraq, cho biết đây là lần đầu tiên anh đến Phổ Nhĩ, anh rất thích văn hóa trà thâm hậu và công nghệ chế biến cà phê tại đây, hy vọng sẽ có cơ hội đưa bạn bè của mình cùng đến trải nghiệm lại.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Lý Linh, Vương Tịnh Trung
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Vành đai và con đường của chúng ta| Kiểu cuộc sống “tay trái có cà phê tay phải có trà” tại Phổ Nhĩ