Sự kiện công nghiệp sẽ diễn ra tại Vân Nam, 2000 doanh nghiệp và hơn 250 dự án sẽ ký hợp đồng!

2023-08-28 15:23:59
Nguồn:

Hoạt động kết nối chuyển giao công nghiệp Trung Quốc (Vân Nam) 2023 sẽ tổ chức tại Côn Minh từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 9. Hiện nay, các công tác chuẩn bị đang được tiến hành một cách trật tự.

Sự kiện này có những gì đắng chú ý?

Thúc đẩy - Hệ sinh thái chuỗi cung ứng và chuỗi công nghiệp

Sự kiện này được đồng tổ chức bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin và Chính quyền Nhân dân tỉnh Vân Nam, với chủ đề “Phối hợp khu vực, cởi mở phát triển, cùng thắng trong tương lai”, thúc đẩy việc xây dựng hệ sinh thái chuỗi cung ứng và chuỗi công nghiệp để góp phần vào việc xây dựng công nghiệp Vân Nam phát triển mạnh mẽ. Nhằm tập trung phát triển kinh tế tài nguyên, kinh tế khu công nghiệp, kinh tế cửa khẩu, đã lên kế hoạch thực hiện 18 hoạt động kết nối công nghiệp chuyên đề.

Kết nối - 2.000 doanh nghiệp và hơn 250 dự án

Sự kiện này sẽ tập trung kết nối chuyển giao công nghiệp với Quảng Đông, Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tô, Thượng Hải và các tỉnh và thành phố khác, hiện nay đã mời 2.000 doanh nghiệp mục tiêu tham dự vào các hoạt động, cùng với các doanh nghiệp đến Vân Nam và doanh nghiệp địa phương thực hiện lợi thế bù đắp cho nhau, cùng thắng cùng có lợi.

Hiện nay, đã có hơn 1.200 khách hàng đăng ký tham dự sự kiện, liên quan đến thực phẩm xanh, dược phẩm sinh học, điện tử năng lượng, pin năng lượng mới, vật liệu mới và nhiều ngành công nghiệp khác, trong đó bao gồm các doanh nghiệp top 500 trên thế giới và top 500 của Trung Quốc. Trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ tổ chức ký kết 254 dự án, dốc sức thúc đẩy các dự án ký kết đạt hiệu quả.

Tập hợp - mở tài nguyên và hiệu ứng

Báo cáo tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Dảng Cộng sản Trung Quốc chỉ ra rằng, phải thực hiện sâu sắc chiến lược phát triển phối hợp khu vực, tối ưu hóa bố trí năng suất quan trọng và xây dựng bố trí kinh tế khu vực bổ sung cho nhau và phát triển chất lượng cao và hệ thống không gian lãnh thổ.

Với tư cách là một nền tảng kết nối chuyển giao công nghiệp đã kết hợp thu hút đầu tư, kỹ thuật và trí tuệ một cách hữu cơ, hoạt động kết nối chuyển giao công nghiệp Trung Quốc đã trở thành nền tảng trình diễn hợp tác chuyển giao công nghiệp có ảnh hưởng nhất trong cả nước Trung Quốc kể từ khi tổ chức vào năm 2010.

Hiện nay, một số lượng lớn doanh nghiệp hàng đầu đã chắc chân tại Vân Nam, “Thung lũng nhôm xanh của Trung Quốc” “Thủ đô quang điện” đều đang tăng tốc xây dựng, quy mô của ngành công nghiệp pin năng lượng mới cũng mở rộng nhanh chóng.

Gần đây, Vân Nam đã phối hợp sắp xếp để hỗ trợ xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp, nâng cao khả năng chịu tải của khu công nghiệp, tập trung vào việc xây dựng các khu công nghiệp biện gới như Mohan, Hà Khẩu và Thụy Lệ. Tiếp tục mở rộng hiệu ứng tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào, đẩy nhanh việc xây dựng các trung tâm hậu cần quốc gia như Côn Minh-Mohan (loại cửa khẩu biên giới trên đất liền), Hồng Hà (Hà Khẩu), Đức Hồng (Thụy Lệ),v.v. Thúc đẩy kết nối hữu cơ giữa “Tuyến tàu nhanh Lan Thương – Mekong” của tàu chở hàng quốc tế đường sắt Trung Quốc-Lào với chuyến tàu chở hàng Trung Quốc - châu Âu và vận tải biển quốc tế Lan Thương-Mekong, để thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành công nghiệp dọc theo tuyến đường và trao đổi kinh tế và thương mại. Vân Nam tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng tại của khẩu, hậu cần giao thông, dịch vụ đòng bộ, để nâng cao chức năng dịch vụ tổng hợp của cửa khẩu. Từ năm 2023, hiệu suất tổng thể của thông quan xuất nhập khẩu của tỉnh Vân Nam duy trì mức độ hàng đầu trong cả nước Trung Quốc.

Thu xếp từ: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Hồ Tiểu Dung, Đoạn Dịch, Chu Hải (Vân Nam Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Sự kiện công nghiệp sẽ diễn ra tại Vân Nam, 2000 doanh nghiệp và hơn 250 dự án sẽ ký hợp đồng!