Các vận động viên điện tử Trung Quốc sẵn sàng cho Đại hội Thể thao châu Á

2023-08-28 15:50:25
Nguồn:

“Sau gần 10 năm phấn đấu, từ người đam mê game điện tử diện đối tượng hạn chế đến có thể bước lên sân khấu Đại hội Thể thao châu Á, chúng tôi đều cảm thấy rất phấn khích. Hai ngày này tôi đang bận với việc tập luyện, hy vọng ngày càng nhiều người sẽ thấy sức vượt trội của thể thao điện tử Trung Quốc.” La Tư Nguyên, vận động viên của câu lạc bộ eStar cho hay.

Sân khấu thi đấu eSport của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu (Hoàng Tôn Trị / Tân Hoa xã)

Một tháng sau, La Tư Nguyên và đồng đội của mình, Tôn Lân Uy, sẽ đại diện cho Trung Quốc tham dự giải đấu thể thao điện tử Vinh quang (phiên bản Đại hội Thể thao châu Á) của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu. Đây là lần đầu tiên eSport trở thành một hạng mục thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao châu Á và được đưa vào bảng tổng sắp huy chương quốc gia.

Được hưởng lợi từ việc cập nhật của công nghệ kỹ thuật số, thể thao điện tử Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng. Tính đến năm 2022, quy mô người dùng của ngành công nghiệp game tại Trung Quốc đạt khoảng 488 triệu người, giá trị sản lượng, tốc độ phát triển và số lượng khán giả eSport của Trung Quốc đứng đầu thế giới.

Với quy mô gia tăng của thị trường eSport Trung Quốc cũng kích thích nhu cầu mạnh mẽ của nhân tài trong ngành. Năm 2016, eSport và quản lý thể thao được đưa vào chuyên ngành thể thao. Hiện nay, 65 trường cao đẳng và đại học tại Trung Quốc đã mở các chuyên ngành liên quan đến thể thao điện tử.

“ESport đã trở thành một đường đua nóng trong ngành công nghiệp thể thao kỹ thuật số.” Hoàng Sử Tân, chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Mới của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, cho biết nhìn từ góc độ phát triển kinh tế, quy mô thị trường kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc đã tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, nền kinh tế thể thao điện tử là một thành phần quan trọng có thể tạo ra cơ hội mới cho tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng.

Nguồn: Tân Hoa xã
Phóng viên: Hoa Hồng Lập, Mã Hân Nhiên (Tân Hoa xã)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

Các vận động viên điện tử Trung Quốc sẵn sàng cho Đại hội Thể thao châu Á