Một đôi tất với nhiều trò mới

2023-08-30 15:20:40
Nguồn:

Gần đây, Hội chợ triển lãm công nghiệp bít tất quốc tế Trung Quốc - Đại Đường lần thứ 17 (sau đây gọi là “Hội chợ tất”) đã được tổ chức tại Chư Ký, Chiết Giang, Trung Quốc. Hơn 200 doanh nghiệp tập trung trưng bày sản phẩm, thu hút khách hàng từ nhiều quốc gia đến tham gia triển lãm.

Ngành công nghiệp bít tất là ngành công nghiệp truyền thống của Chư Ký, ngành công nghiệp trụ cột và khiến người dân giàu có, ngành công nghiệp bít tất Đại Đường là thương hiệu khu vực của toàn bộ ngành công nghiệp vớ Chư Ký, lấy đường phố Đại Đường làm cốt lõi, bức xạ xung quanh hơn 10 thị trấn và các cụm công nghiệp. Mỗi năm, một phần ba bít tất trên thế giới được sản xuất tại Chư Ký, “bít tất quốc tế” thật xứng đáng với tên gọi của nó.

“Năng lực cạnh tranh cốt lõi nhất của ngành công nghiệp bít tất Đại Đường chính là có chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh.” Ahmad Halak, khách hang đến từ Syria, đã đến hội chợ tất để mua máy tất mới và nguyên liệu sợi. 10 năm trước, anh từng đi đến nhiều quốc gia để khảo sát máy tất và nguyên liệu sợi, cuối cùng đã tìm thấy các sản phẩm lý tưởng tại Đại Đường.

Chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh đã giảm chi phí sản xuất của doanh nghiệp, trong những năm gần đây, trong bối cảnh nhu cầu thu hẹp trong và ngoài nước, ngành công nghiệp bít tất Đại Đường đã tăng vọt trong nhiều năm, kim ngạch xuất khẩu tự doanh tăng hơn 30% trong năm trước, năm ngoái vượt qua mốc 10 tỷ, trong nửa đầu năm nay đạt 5,18 tỷ nhân dân tệ, tăng 22,9% so với cùng kỳ.

Đôi bít tất tuy nhỏ, nhưng nhu cầu của người tiêu dùng lại vô cùng đa dạng, từ màu sắc, thẩm mỹ của hoa văn, từ chức năng, ứng phó với trường hợp khác nhau đều đưa ra yêu cầu khác nhau đối với ngành công nghiệp tất.

“Điểm thu hút khách hàng của sản phẩm bên chúng tôi là thiết kế. Chúng tôi có sản phẩm kết hợp với hình ảnh đại diện nổi tiếng, công nghệ vẽ AI, và nhiều nhà thiết kế vẽ tay.” Hồ Luy Luy, nhân viên làm việc của Công ty TNHH Công nghệ Caramella ở thành phố Chư Ký, giới thiệu với phóng viên. Caramella lấy người tiêu dùng trẻ là khách hàng mục tiêu, đã thiết kế gần 10.000 mẫu tất mốt vào năm 2022, gần 4.000 sản phẩm được đưa ra thị trường, doanh số hàng năm vượt quá 300 triệu đôi.

Nguồn: Tân Hoa xã
Phóng viên: Tưởng Đồng (Tân Hoa xã)
Ảnh: Quách Bân (Tân Hoa xã)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Một đôi tất với nhiều trò mới