Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc Lý Cường tiếp Chủ tịch Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng(GAVI)

2023-08-31 10:43:08
Nguồn:CRI

Ngày 29/8, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc Lý Cường đã tiếp ông Barroso, Chủ tịch Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng.

Thủ tướng Lý Cường cho biết, dịch Covid-19 đã lây lan khắp thế giới một lần nữa chứng minh, tăng cường quản lý y tế toàn cầu rất quan trọng. Chúng ta cần phải giữ quan niệm cộng đồng cùng chung sức khỏe y tế nhân loại, cùng bảo vệ sức khỏe nhân loại. Kiên trì công bằng mang lại lợi ích rộng khắp cho người dân, tạo cơ hội bình đẳng cho các nước đang phát triển có được vaccine. Thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự, thúc đẩy hiện đại hóa quản lý y tế toàn cầu. Kiên trì nguyên tắc khách quan, công bằng và chuyên nghiệp, phản đối chính trị hóa, bôi nhọ vấn đề phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh và truy tìm nguồn gốc virus. Thủ tướng Lý Cường tích cực đánh giá vai trò của GAVI trong việc tăng cường quản lý y tế toàn cầu và thành quả hợp tác của hai bên, cho biết Trung Quốc sẽ trước sau như một ủng hộ công việc của GAVI.

Ông Barroso cho biết, Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng coi trọng cao quan hệ đối tác của Trung Quốc, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Trung Quốc trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng hợp tác sâu rộng với Trung Quốc, cùng thúc đẩy sự nghiệp y tế công cộng toàn cầu.

Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc Lý Cường tiếp Chủ tịch Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng(GAVI)