Vân Nam tập trung phát triển ngành công nghiệp dược phẩm sinh học chất lượng cao

2023-09-04 15:14:45
Nguồn:

Hoạt động kết nối chuyển giao công nghiệp Trung Quốc (Vân Nam) 2023 sẽ tổ chức tại Côn Minh từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 9.

Hoạt động kết nối chuyển giao công nghiệp Trung Quốc (Vân Nam) 2023 khai mạc tại Côn Minh

(Dương Tranh / Vân Nam Nhật báo)

Vân Nam được biết đến là “kho báu dược phẩm” và “kho tàng gen sinh học”, là một trong những tỉnh giàu tài nguyên sinh học, dược phẩm từ thiên nhiên và dược phẩm dân tộc phong phú nhất của Trung Quốc. Trong những năm gần đây, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính sách quốc gia, ngành công nghiệp dược phẩm sinh học đã trở thành ngành công nghiệp chiến lược mới nổi cấp trăm tỷ được tập trung phát triển tại tỉnh Vân Nam.

Công ty TNHH Công nghệ sinh học Khang Lạc Vệ Sĩ (Côn Minh) là doanh nghiệp dược phẩm nằm ở quận mới Điền Trung Vân Nam. “Sở dĩ chúng tôi dựng cơ sở sản xuất tại Vân Nam là vì ngành công nghiệp vắc xin ở đây đã có nền tảng nhất định, có ích cho việc hình thành cụm công nghiệp. Ngoài ra, có chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cũng là một sự hấp dẫn lớn.” Trương Thụy Hà, Phó Tổng Giám đốc cho hay.

Đến năm 2022, giá trị sản lượng của ngành công nghiệp vắc xin Vân Nam đã đạt 11 tỷ nhân dân tệ. Vân Nam kế hoạch đến năm 2025, kinh tế tổng lượng của chuỗi công nghiệp vắc xin vượt quá 60 tỷ nhân dân tệ, và xây dựng cơ sở công nghiệp vắc xin hướng về Nam Á Đông Nam Á để sự phát triển công nghiệp mang lại ích lợi cho các nước láng giềng.

Tiên Đàn sinh học là công ty chế phẩm từ máu lớn nhất của Trung Quốc. Năm 2019, công ty đã chuyển tập doanh nghiệp chủ chốt của mình - Tập đoàn dược phẩm quốc gia công ty TNHH chế phẩm từ máu Thượng Hải, đến quận mới Điền Trung Vân Nam. Trương Lương, trợ lý tổng giám đốc cho biết, Vân Nam có lợi thế vị trí độc đáo và không gian phát triển rộng lớn.

Trong tương lai, Vân Nam sẽ tiếp tục tập trung vào 3 lĩnh vực trọng tâm dược phẩm công nghệ sinh học, thuốc Đông y hiện đại và sản phẩm chăm sóc y tế, để tạo ra cơ sở sản xuất nghiên cứu và phát triển vắc-xin sinh học và thuốc Đông y hiện đại hàng đầu trong nước, cơ sở nguyên liệu dược phẩm tự nhiên và sản phẩm y tế chất lượng cao nhất trong nước, cơ sở thương mại dược phẩm sinh học hướng về Nam Á Đông Nam Á, để thực hiện phát triển ngành công nghiệp dược phẩm sinh học Vân Nam chất lượng cao.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Vân Nam tập trung phát triển ngành công nghiệp dược phẩm sinh học chất lượng cao