Trong 10 năm qua, tổng kim ngạch thương mại giữa Vân Nam và các nước Nam Á đã tăng 2,5 lần

2023-09-04 16:01:22
Nguồn:

Năm nay là Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á (CSA Expo) tổ chức năm thứ 10. Trong 10 năm qua, có hơn 40 nhà chính trị nước ngoài đã tham dự Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á và tiến hành hơn 30 cuộc họp đàm phán quan trọng. Tổng cộng có hơn 6.000 khách mời quan trọng như các quan chức cấp tỉnh nước ngoài, đại diện của các tổ chức quốc tế và những người nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh đã dự CSA Expo.

Gian hàng triển lãm Nam Á (Dương Tranh / Vân Nam Nhật báo)

Khi Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2013, tổng kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và các nước Nam Á còn dưới 100 tỷ USD, vào năm 2022, tổng kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Nam Á đã đạt gần 200 tỷ USD. Với sự thúc đẩy bởi CSA Expo, tổng kim ngạch thương mại giữa Vân Nam và các nước Nam Á đã tăng 2,5 lần trong thập kỷ qua, các ngành công nghiệp thương mại mới như nền kinh tế kỹ thuật số đã trân đà phát triển. Nam nay, CSA Expo lần thứ 7 đã tập trung ký kết 338 dự án với số vốn đầu tư thỏa thuận là 404 tỷ nhân dân tệ.

Trong 10 năm qua, thông qua việc tổ chức CSA Expo, đã dựng nên một nền tảng thể hiện sự phát triển kinh tế - xã hội và giao lưu nhân dân với nhau. Đã tổ chức Hội nghị hợp tác chuyển giao và đổi mới công nghệ Trung Quốc-Nam Á và các hoạt động khác để xây dựng nền tảng hợp tác khoa học và công nghệ quốc tế, thu hút các tài năng khoa học giới trẻ của các nước Nam Á sang Vân Nam lập nghiệp sáng tạo.

Nguồn: Tân Hoa net
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Trong 10 năm qua, tổng kim ngạch thương mại giữa Vân Nam và các nước Nam Á đã tăng 2,5 lần