“Tesla ” Việt Nam ra đời, những doanh nghiệp sản xuất pin Trung Quốc nào hỗ trợ đằng sau

2023-09-12 11:04:05
Nguồn:CRI

Mạng lưu trữ năng lượng Trung Quốc đưa tin: Hiện nay, thế lực mới trong ngành sản xuất ô tô Việt Nam VinFast,từng vươn lên thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới tính theo giá trị thị trường, chỉ sau Tesla và Toyota. Đằng sau hãng ô tô quốc gia Việt Nam do tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng xây dựng là bóng dáng các nhà cung cấp Trung Quốc, trong đó “trái tim” của xe điện đương nhiên không thể tách rời nhà sản xuất pin xe điện.

Ngày 29/8, nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới của Trung Quốc CATL cho biết “CATL và Vinfast đã tiến hành hợp tác toàn diện bao gồm pin xe điện và khung gầm xe, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa cung cấp sản phẩm pin cụ thể". Một doanh nghiệp sản xuất pin hàng đầu khác của Trung Quốc, Gotion High-Tech cho biết: “Hiện tại, công ty đã cung cấp số lượng lớn các sản phẩm pin xe điện lithium iron phosphate (LFP) cho VinFast”.

Pin xe điện tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong kế hoạch mở rộng thị trường của Vinfast.

Hiện tại, cell pin sạc lắp trên xe VinFast chủ yếu có xuất xứ từ Hàn Quốc, tuy nhiên để đạt được mục tiêu giảm giá thành hơn nữa, VinFast vẫn hy vọng nhận được sự ủng hộ của các ông lớn tại Trung Quốc.

Ngày 18 tháng 11 năm ngoái, Gotian Hi-Tech, có trụ sở chính tại Hợp Phì, An Huy và nổi tiếng với công nghệ vật liệu LFP, và VinFast đã động thổ Dự án nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP tại Khu Kinh Tế Hà Tĩnh, Việt Nam. Nhà máy cũng sẽ trở thành nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP đầu tiên tại Việt Nam, pin sản xuất ra sẽ đáp ứng nhu cầu cho xe sử dụng năng lượng mới của VinFast.

Sự hợp tác giữa CATL, Gotian High-Tech, Febbattery và VinFast dường như là trường hợp đặc biệt cho thấy ngày càng nhiều nhà máy sản xuất pin Trung Quốc chọn đầu tư vào Việt Nam trong quá trình vươn ra thế giới.

Các nhà máy sản xuất pin tại Việt Nam của các công ty Trung Quốc như Highpower Technology, Hong Kong Xinwei Electronics Co., Ltd., Tianneng Co., Ltd. dự kiến sẽ vào Việt Nam hoặc đã đầu tư, thành lập công ty con tại Việt Nam để thực hiện nghiên cứu phát triển, sản xuất và kinh doanh pin Lithium, pin NiMH và hệ thống pin lưu trữ.

Nguồn:Tân Hoa xã
Phóng viên: Lâm Ninh
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

 

 

 

 

“Tesla ” Việt Nam ra đời, những doanh nghiệp sản xuất pin Trung Quốc nào hỗ trợ đằng sau