Người dân biên giới tấp nập trên “Phố Quốc Môn” Vân Nam

2023-11-15 15:03:29
Nguồn:

 

“Thương hiệu cà phê này của Việt Nam rất ngon, cho tôi vài túi.” “Cảm ơn các bạn đã thích, không có nhiều kích cỡ, nếu cần phải nhanh tay đặt hàng nha...” Kể từ khi chính thức khôi phục thông quan tại cửa khẩu Đô Long của Trung Quốc, làng Mao Bình ở châu tự trị dân tộc Choang, Miêu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam đã trở lại nhộn nhịp trước đây, với dòng người không ngớt đến làm kinh doanh, du lịch và làm việc v.v.

Làng Mao Bình nằm ở biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam

Làng Mao Bình nằm ở biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam, chỉ cách cửa khẩu Đô Long Trung Quốc 1 km, cư dân biên giới của hai nước Trung - Việt thường xuyên trao đổi thương mại. “Tôi đã làm kinh doanh ở đây 9 năm rồi, khách quen và khách du lịch đều thích mua sắm ở cửa hàng tôi.” Một cửa hàng đặc sản Việt Nam do Hùng Từ Mai kinh doanh nằm cạnh cổng quốc gia, cửa hàng nhỏ này rộng khoảng 20 ㎡, mỗi năm có thể mang lại tổng thu nhập 160.000 nhân dân tệ cho cô.

Vương Văn Bưu phát hiện cơ hội kinh doanh ngay chuyển nghiệp vụ livestream bán hàng đến gần cạnh cổng quốc gia. Tháng 4 năm nay, anh và các đối tác đã thành lập Công ty TNHH Công nghệ internet Đồng Nguyên (huyện Mã Quan) tại làng Mao Bình, thông qua các nền tảng thương mại điện tử quốc tế như Shopee và TikTok để bán quần áo, sự nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới của anh được phát triển như diều gặp gió. “Trong bước tiếp theo, chúng tôi sẽ đồng thời mở rộng kinh doanh ngoại tuyến, dựa vào lợi thế địa lý của các nhà máy may mặc địa phương và làng Mao Bình để xuất khẩu quần áo cho các thương nhân thực tế tại Việt Nam.” Anh Bưu nói rằng, hiện nay đã có nhiều thương nhân Việt Nam liên hệ với mình, họ hy vọng có thể bán buôn một số quần áo mùa đông.

Nguồn: Vân Nam net
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm Định: Trần Thị Thanh Nga
 

Người dân biên giới tấp nập trên “Phố Quốc Môn” Vân Nam