Sau khi nhậm chức Chủ tịch nước Trung Quốc lần thứ ba, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cảm nghĩ gì?

2023-03-15 09:49:53
Nguồn:CRI

Ngày 13/3, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Kỳ họp thường niên Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc - cơ quan quyền lực nhà nước tối cao Trung Quốc đã bế mạc, Chủ tịch Tập Cận Bình lần thứ ba được bầu làm Chủ tịch nước có bài phát biểu tại lễ bế mạc, bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình phát đi thông điệp gì?

Đặt nhân dân lên vị trí cao nhất

Chủ tịch Tập Cận Bình cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu Nhân Đại và nhân dân các dân tộc trong cả nước, bày tỏ sự tín nhiệm của nhân dân là động lực lớn nhất để Chủ tịch nước tiến lên, cũng là trách nhiệm nặng nề đặt trên vai Chủ tịch nước.

Đồng chí Tập Cận Bình từng đảm nhiệm Bí thư Chi bộ thôn ở cấp cơ sở nhất Trung Quốc, sau khi đi lên con đường chính trị từng đảm nhiệm Bí thư Huyện ủy, Bí thư Thành ủy, Bí thư Tỉnh ủy, cho đến đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo tối cao Trung Quốc, trên con đường này, đồng chí trước sau như một tuân theo quan niệm cầm quyền “đến từ nhân dân, vì nhân dân, dựa vào nhân dân”.

Hoàn thành tốt cuộc chạy tiếp sức phục hưng dân tộc

Chủ tịch Tập Cận Bình ví “xây dựng cường quốc, phục hưng dân tộc” là một cuộc chạy tiếp sức. Trong bài phát biểu của mình, đồng chí cam kết với Đại biểu Nhân đại và nhân dân các dân tộc trong cả nước, cần phải có sự đóng góp xứng đáng của thế hệ này nhằm thúc đẩy xây dựng cường quốc, phục hưng dân tộc.

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại

Trong bài phát biểu, Chủ tịch Tập Cận Bình một lần nữa trình bày quan điểm thúc đẩy xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại. Đồng chí cho biết, Trung Quốc sẽ tích cực tham gia cải cách và xây dựng hệ thống quản trị toàn cầu, thúc đẩy xây dựng nền kinh tế thế giới loại hình mở, thúc đẩy thực hiện sáng kiến phát triển toàn cầu, sáng kiến an ninh toàn cầu.

Sau khi nhậm chức Chủ tịch nước Trung Quốc lần thứ ba, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cảm nghĩ gì?