Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình gửi thư mừng tới Hội nghị thường niên 2023 Diễn đàn cấp cao Phát triển Trung Quốc

2023-03-27 11:20:53
Nguồn:CRI

Ngày 26/3, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư mừng tới Hội nghị thường niên 2023 Diễn đàn cấp cao Phát triển Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ rõ, hiện nay, những biến đổi chưa từng có trong 100 năm qua của thế giới đang tăng tốc diễn biến, các cuộc xung đột và hỗn loạn cục bộ xảy ra dồn dập, động lực phục hồi kinh tế thế giới không đủ. Việc tạo điều kiện phục hồi đòi hỏi sự đồng thuận và hợp tác. Sáng kiến Phát triển Toàn cầu của Trung Quốc đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi và hưởng ứng tích cực từ cộng đồng quốc tế. Trung Quốc sẽ kiên trì quốc sách cơ bản là mở cửa với thế giới bên ngoài, kiên định thi hành chiến lược mở cửa cùng có lợi cùng thắng, không ngừng mang đến những cơ hội mới cho thế giới với sự phát triển mới của Trung Quốc. Trung Quốc sẽ vững bước mở rộng mở cửa loại hình cơ chế như quy tắc, quy chế, quản lý và tiêu chuẩn v.v., thúc đẩy các nước và các bên cùng chia sẻ cơ hội mở cửa loại hình cơ chế.

Cùng ngày, Hội nghị thường niên 2023 Diễn đàn cấp cao Phát triển Trung Quốc đã khai mạc tại Bắc Kinh với chủ đề “Phục hồi kinh tế: Cơ hội và Hợp tác”, do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển của Quốc vụ viện Trung Quốc tổ chức.

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình gửi thư mừng tới Hội nghị thường niên 2023 Diễn đàn cấp cao Phát triển Trung Quốc