Chủ tịch Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Venezuela Maduro

2023-09-15 09:44:23
Nguồn:CRI

Chiều 13/9, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hội đàm với Tổng thống Venezuela Maduro đang thăm cấp nhà nước Trung Quốc. Nguyên thủ hai nước tuyên bố nâng cấp quan hệ Trung Quốc - Venezuela lên quan hệ đối tác chiến lược trong mọi hoàn cảnh.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã giới thiệu về công cuộc cải cách, mở cửa của Trung Quốc, đặc biệt là việc xây dựng các đặc khu kinh tế. Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ rõ, năm sau sẽ đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Venezuela, hai bên nên tổ chức kỷ niệm trọng thể. Trung Quốc sẵn sàng tăng cường giao lưu nhân văn với Venezuela, sẵn sàng mở rộng nhập khẩu các sản phẩm đặc sắc chất lượng cao của Venezuela. Chúc mừng Venezuela đã trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Mỹ tham gia hợp tác của Trạm nghiên cứu khoa học Mặt Trăng quốc tế do Trung Quốc khởi xướng. Hai bên cần phối hợp chặt chẽ trong các cơ chế đa phương như Liên Hợp Quốc và “G77 và Trung Quốc”, v.v., bảo vệ lợi ích chung của các nước đang phát triển.

Tổng thống Maduro cho biết, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc đã trở thành một quốc gia vĩ đại phấn đấu vì hòa bình, phát triển và hạnh phúc của toàn nhân loại, cũng là động lực quan trọng thúc đẩy một thế giới mới đa cực. Venezuela sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm của Trung Quốc trong việc xây dựng các đặc khu kinh tế, đi sâu hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực như nông nghiệp, đầu tư, giáo dục, du lịch v.v.

Chủ tịch Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Venezuela Maduro