Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Là hai nước lớn, Trung Quốc và Mỹ cần thể hiện tấm lòng, tầm nhìn và đảm đương của nước lớn

2023-10-10 09:53:52
Nguồn:CRI

Chiều ngày 9/10, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp phái đoàn lưỡng đảng của Thượng viện Mỹ do Lãnh đạo đa số Thượng viện Charles Schumer dẫn đầu.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, quan hệ Trung - Mỹ là quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới. Đứng trước tình hình thế giới biến động và rối loạn đan xen lẫn nhau, việc Trung - Mỹ cư xử với nhau như thế nào sẽ quyết định tương lai và vận mệnh của nhân loại. Với tư cách là hai nước lớn, Trung Quốc và Mỹ cần thể hiện tấm lòng, tầm nhìn và đảm đương của nước lớn, tăng thêm phúc lợi cho người dân hai nước, thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội loài người.

Ông Charles Schumer cho biết, với tư cách là hai siêu cường, việc Mỹ và Trung Quốc có mối quan hệ cạnh tranh về thương mại, khoa học - công nghệ, ngoại giao và các l ĩnh vực khác là điều đương nhiên, nhưng chúng ta không tìm kiếm xung đột, Mỹ không muốn tách rời với kinh tế Trung Quốc, hai nước Mỹ - Trung nên cùng kiến tạo thế kỷ này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Là hai nước lớn, Trung Quốc và Mỹ cần thể hiện tấm lòng, tầm nhìn và đảm đương của nước lớn