Quan điểm của truyền thông nước ngoài về công tác phòng chống dịch bệnh tại Trung Quốc - sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ đang ở phía trước

2023-01-09 14:42:19
Nguồn:

Gần đây, các truyền thông nước ngoài đã chú ý đến việc Bắc Kinh và các thành phố khác của Trung Quốc đã qua đỉnh dịch và đẩy nhanh tốc độ phục hồi công tác và sản xuất, sức sống của ngành tiêu dùng tiếp tục xuất hiện. Số lượng chuyến bay trong nước Trung Quốc cũng như số lượng đặt vé máy bay đi xuất cảnh tăng lên cũng như khán giả vào rạp chiếu phim đã tăng lên.

Thành phố Thiên Tân đẩy nhanh tốc độ phục hồi công tác và sản xuất (Triệu Tử Thạc / Tân Hoa xã)

Nhiều truyền thông nước ngoài vẫn lạc quan về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau khi tối ưu hóa chính sách phòng chống dịch bệnh covid-19. “Daily Nation” của Kenya đưa tin rằng, việc tối ưu hóa và điều chỉnh chính sách phòng dịch của Trung Quốc mang lại ích lợi cho nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc với tư cách là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự ổn định và tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Theo quan sát của Bloomberg News, trong tuần trước tết Nguyên đán, số lượng hành khách đi tàu điện ngầm ở Bắc Kinh, Thành Đô và Vũ Hán đã tăng 40%-100%, mức độ ùn tắc giao thông tăng khoảng 150%-240%, cho thấy người dân ở các khu vực này đang trở lại làm việc, mua sắm và quán ăn.

The Associated Press đưa tin, nhiều công ty nước ngoài tỏ ý hoan nghênh khi Trung Quốc chấm dứt việc cách ly đối với hành khách nhập cảnh, đây là một bước tiến quan trọng hướng tới phấn chấn hoạt động thương mại. Bản tin trích dẫn câu nói của Hoa Cương Lâm, Chủ tịch hội đồng quản trị Hội doanh nhân Mỹ ở Trung Quốc (AmCham China) – “Điều này đã dọn đường cho việc khôi phục lại du lịch thương vụ bình thường”.

“Financial Times” nước Anh trích dẫn dự báo của nhà phân tích Citibank cho rằng, tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng xã hội của Trung Quốc sẽ tăng 11%, đặt 50 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2023, hầu hết các thành phố lớn sẽ vượt qua đỉnh dịch covid-19 vào giữa tháng 1. Bản tin cho biết, các nhà đầu tư và nhà phân tích dự đoán “Một năm tới sẽ tươi sáng hơn”.

Nguồn: Tân Hoa xã
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Quan điểm của truyền thông nước ngoài về công tác phòng chống dịch bệnh tại Trung Quốc - sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ đang ở phía trước