Thư trả lời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khiến thế giới hiểu về Trung Quốc qua cửa sổ kiểm toán

2023-07-07 10:20:19
Nguồn:CRI

Ngày 4/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trả lời thư của lưu học sinh lớp thạc sĩ quốc tế chuyên ngành kiểm toán tại Đại học Kiểm toán Nam Kinh, khích lệ các bạn lưu học sinh tăng cường giao lưu, học hỏi và tham khảo lẫn nhau với đồng nghiệp Trung Quốc, tìm hiểu Trung Quốc qua cửa sổ kiểm toán, góp phần tích cực làm sâu sắc tình hữu nghị và hợp tác giữa các nước. Thư trả lời này khiến 37 lưu học sinh trong lớp rất phấn khởi.

Lớp thạc sĩ quốc tế chuyên ngành kiểm toán Đại học Kiểm toán Nam Kinh được thành lập từ năm 2016, đã đào tạo hơn 280 chuyên gia cho các cơ quan kiểm toán ở 76 nước trên dọc tuyến "Vành đai và Con đường".

Ở Trung Quốc, kiểm toán là một phần quan trọng của hệ thống giám sát quốc gia và đảng cầm quyền Trung Quốc. Số liệu cho thấy, trong 5 năm kể từ Đại hội lần thứ XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Trung Quốc tổng cộng kiểm toán hơn 440 nghìn đơn vị, thúc đẩy tăng thu nhập, tiết kiệm chi tiêu và giảm tổn thất hơn 2 nghìn tỷ Nhân dân tệ.

Thông qua học tập, các bạn lưu học sinh hiểu sâu sắc hơn về chế độ kiểm toán của Trung Quốc, hơn nữa cảm nhận được quyết tâm kiên định của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong công tác chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, qua cửa sổ kiểm toán này, các bạn lưu học sinh đã nhìn thấy sự phát triển sôi động của hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Lưu học sinh đến từ quần đảo Solomon, bạn Tura Peter Damien cho biết: “Tôi ấn tượng nhất là sự nghiệp giảm nghèo của Trung Quốc. Tại huyện Lan Khảo, tỉnh Hà Nam, chúng tôi đã chứng kiến việc chính quyền địa phương làm thế nào để thực thi chính sách giảm nghèo, nâng cao mức sống của người dân”.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm đề xuất sáng kiến chung tay xây dựng "Vành đai và Con đường". Đào tạo thạc sĩ chuyên ngành kiểm toán cho các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển chính là thành quả nổi bật của sáng kiến này.

Trong bức thư gửi Chủ tịch Tập Cận Bình, các bạn lưu học sinh Đại học Kiểm toán Nam Kinh cho biết sẽ nhớ mãi không quên cuộc sống tại Trung Quốc, mãi cất giữ tình cảm với Trung Quốc, nỗ lực làm sứ giả tăng cường tình hữu nghị giữa Trung Quốc và đất nước mình. Thực hiện hòa bình lâu dài, thúc đẩy cùng phát triển, tăng cường đối thoại văn minh, đây là những việc mà Trung Quốc đang nỗ lực làm. Từ đó, thế giới cũng hiểu được Trung Quốc đảm đương trách nhiệm ra sao.

Thư trả lời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khiến thế giới hiểu về Trung Quốc qua cửa sổ kiểm toán