Tổng Giám đốc của công ty du lịch Việt Nam - Kinh tế nghỉ hè Trung Quốc góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam

2023-07-19 09:52:00
Nguồn:CRI

Mùa hè năm nay, việc cha mẹ đưa con cái đi du lịch trong nước hay đi du lịch nước ngoài của Trung Quốc đã phục hồi đáng kể, khiến thị trường du lịch tiếp tục nóng lên. Các sản phẩm chênh lệch múi giờ nhỏ, visa thuận tiện, điểm đến du lịch nằm trong vùng thoải mái của các chuyến bay đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Việt Nam và Singapore, Phuket + Pattaya... trở thành những điểm đến được du khách Trung Quốc ưa chuộng trong mùa hè. Công ty TNHH du lịch và thương mại Quốc tế Phương Nam (PNTRIP) Việt Nam chuyên tổ chức đón khách du lịch Trung Quốc sang đi khám phá nghỉ dưỡng, tour khảo sát thương mại, tour hội nghị, hội chợ triển lãm, bà Vũ Nam Phương, Tổng Giám đốc của công ty này cho biết, Việt Nam có nhiều kỳ vọng đối với thị trường Trung Quốc, khách du lịch Trung Quốc quay trở lại vào mùa hè năm nay có ý nghĩa quan trọng, mọi người đã sẵn sàng chào đón du khách Trung Quốc.

Vào đầu kỳ nghỉ hè, Công ty TNHH du lịch và thương mại Quốc tế Phương Nam Việt Nam đã chào đón đoàn du lịch gia đình đến từ Trung Quốc. Tổng Giám đốc Vũ Nam Phương, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch cho biết, tài nguyên hàng không phong phú và việc đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực đã khiến Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn về các chuyến du lịch ngắn ngày của Trung Quốc. Các địa điểm ưa thích hàng đầu của du khách Trung Quốc là Đà Lạt, Mũi Né, Nha Trang, Sapa... những nơi này có phong cảnh đẹp, nhiệt độ ôn hòa, chi phí hợp lý, ngoài ra còn có một số hoạt động để du khách trải nghiệm, tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, TP.HCM và Hà Nội với vai trò là trung tâm kinh tế, chính trị lớn nhất của Việt Nam cũng là những điểm đến được đông đảo du khách yêu thích. Bà Vũ Nam Phương cho biết: "Du khách Trung Quốc có ấn tượng sâu sắc về lượng xe máy rất đông, hải sản tươi ngon và sự tốt bụng, nhiệt tình của người dân địa phương ở Việt Nam. Mọi người cũng rất ấn tượng với việc xây dựng đường cao tốc của Việt Nam".

Bắt đầu từ tháng 6 năm nay, thị trường khách Trung Quốc bước vào mùa cao điểm. Riêng tháng 6, Việt Nam đã đón 158.260 du khách Trung Quốc, tăng 108% so với tháng 5, số lượng du khách Trung Quốc vươn lên là thị trường nguồn khách lớn thứ hai của Việt Nam, đứng sau Hàn Quốc. Bà Vũ Nam Phương cho biết: "Thị trường Trung Quốc tiếp tục có sự phục hồi tích cực. Xét từ quy mô thị trường, Trung Quốc đã vươn lên vị trí thứ hai. Đây là tín hiệu tích cực ban đầu, tạo nền tảng cho sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong những tháng cuối năm nay ."

Bên cạnh đó, để tiếp tục thu hút khách du lịch quốc tế, những chính sách tạo thuận tiện đột phá về thị thực và xuất nhập cảnh của Việt Nam sắp có hiệu lực. Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban Thư ký Ủy ban Tư vấn Du lịch Việt Nam cho biết, chính sách thị thực thuận tiện hơn là động lực rất mạnh đối với ngành du lịch Việt Nam khi mùa du lịch quốc tế sẽ đạt cao điểm trong cuối năm đang đến gần. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, với việc nới lỏng chính sách thị thực, Việt Nam sẽ thu hút nhiều khách du lịch quốc tế hơn, khi khách du lịch ở lại lâu hơn, tiêu dùng cũng sẽ tăng lên, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

“Xung quanh tôi, ngày càng nhiều hướng dẫn viên du lịch bắt đầu tự phát học tiếng Trung,” bà Vũ Nam Phương cho biết. Để mang lại trải nghiệm du lịch tốt hơn cho du khách Trung Quốc, bà Vũ Nam Phương đã bỏ nhiều công sức đào tạo hướng dẫn viên chuyên nghiệp, từ phiên dịch ngôn ngữ, làm quen với văn hóa nước khác đến nghi thức lễ tân, v.v., mỗi khâu đều trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt. Bà nói: "Chúng tôi có hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Trung chuyên nghiệp, đồng thời sẽ cung cấp đồ ăn kiểu Việt Nam theo khẩu vị của du khách Trung Quốc. Khách đến đây thích ăn đồ ngon, có chỗ vui chơi. Chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể của du khách”.

Ngoài các đoàn khách du lịch, công ty của bà Vũ Nam Phương còn tiếp đón đoàn khảo sát thương mại của các doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt là các đoàn ngành điện tử và tham gia triển lãm. Từ đầu năm đến nay, Công ty của bà đã tiếp các chủ doanh nghiệp đến từ khắp nơi Trung Quốc sang thăm thị trường Việt Nam để khảo sát kinh doanh, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, bà đã xúc tiến thành công nhiều dự án đầu tư. Bà Vũ Nam Phương cho biết, "Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, thương mại và du lịch Trung - Việt đã mang lại cho chúng tôi nhiều cơ hội mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng làm việc, tăng cường hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp, để khiến càng nhiều khách du lịch Trung Quốc yêu thích Việt Nam, thu hút càng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc yên tâm đầu tư và phát triển tại Việt Nam!"

Tổng Giám đốc của công ty du lịch Việt Nam - Kinh tế nghỉ hè Trung Quốc góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam