“Nấu trà quanh lò” thu hút giới trẻ Trung Quốc

2023-01-19 17:12:20
Nguồn:

Mùa đông này, “nấu trà quanh lò” trở thành một cách tiêu thụ và giao tiếp xã hội mới của nhiều người trẻ Trung Quốc. Một cái lò đất nhỏ, một tấm dây sắt, một ấm trà đen sôi sùng sục, một đốm than đốt...

“Nấu trà quanh lò” tại tỉnh Phúc Kiến (Trần Dĩnh / Tân Hoa xã)

Theo Chu Cẩm Vũ, nghệ nhân trà cao cấp quốc gia Trung Quốc và nhà phê bình trà cao cấp quốc gia, vì khí hậu mùa đông tại khu vực phía nam Trung Quốc có đặc điểm nhiệt độ thấp, độ ẩm cao nên luôn có truyền thống hơ lửa để nấu trà. Mô hình kinh doanh “nấu trà quanh lò” bắt đầu thịnh hành ở thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang và những nơi khác từ năm 2021, sau đó dần dần được lưu hành trên toàn quốc.

Ngụy Kỳ, người tiêu dùng ở Bắc Kinh, sau khi truy cập các bài giới thiệu về “nấu trà quanh lò” trên nền tảng xã hội, chị check-in ngay tại một quán trà để trải nghiệm. “Các set được lựa chọn trong cửa hàng bao gồm trà sữa, khoai lang nướng, kẹo dẻo, trái cây, bánh ngọt, quả hạch, v.v. Đối với Ngụy Kỳ, “nấu trà quanh lò” rất phù hợp với bầu không khí của mùa đông . Chị ấy nói: “Chính giống như tên gọi của nó, ‘nấu trà quanh lò’ có thể khiến mọi người ngồi xung quanh, trò chuyện, chụp ảnh, tạo bầu không khí vô cùng ấm áp.”

“Nấu trà quanh lò” của các vùng khác cũng có sự khác biệt rõ ràng về nội dung và giá cả. Người tiêu dùng Lý Hiên sống ở thành phố Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, theo anh ấy, không giống như các cửa hàng tại thành phố hạng nhất của Trung Quốc đưa bánh ngọt tinh tế vào thị trường, các quán trà tại Sâm Châu thêm cam quýt, mía và các loại thực phẩm khu vực khác vào set, giá từ 68 nhân dân tệ đến 128 nhân dân tệ, nhận được sự hoan nghênh của người tiêu dùng.

Có người trong ngành chỉ ra rằng, “nấu trà quanh lò” đang hot là vì nó mang tính kinh doanh và giao tiếp xã hội, mặt khác có thể hòa hợp văn hóa trà truyền thống vào đời sống, đây cũng là một lối sống lành mạnh.

Nguồn: Công nhân Nhật báo
Phóng viên: Lưu Tiểu Yến (Công nhân Nhật báo)
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

“Nấu trà quanh lò” thu hút giới trẻ Trung Quốc