Kinh tế đêm thắp sáng Xuân Thành

2023-01-28 10:16:57
Nguồn:

Thực khách nườm nượp không ngừng tại các quán nướng, quán ăn; người đến người đi tại các buổi chợ phiên, nhiều chương trình văn nghệ độc đáo lần lượt được trình diễn tại lễ hội âm nhạc và sân khấu kịch nhỏ ... Xuân Thành về đêm, pháo hoa rực rỡ chào đón ngày phồn hoa hưng thịnh, khai mạc khúc dạo đầu cho nền kinh tế đêm đa nguyên.

Khách du lịch đông vui nhộn nhịp tại Nam Cường Bazaar ở Côn Minh. Ảnh : Dương Tranh

"Hoa tươi" là sự lãng mạn độc đáo của trời đêm tại Côn Minh. Buổi tối là thời khắc mở cửa của chợ hoa đêm. Dòng khách tấp nậo vào thưởng thức những món ăn làm từ hoa, uống rượu hoa, uống sương hoa, nếm trà thơm... cầm trên tay "hương hoa" của Xuân Thành Côn Minh, đưa vào miệng nhấm nháp thưởng thức.

Trong những năm gần đây, trên cơ sở thương mại, chợ hoa Đẩu Nam đã tập trung vào "Thương mại hoa đêm +", mở rộng quần thể kinh doanh, du lịch, văn hóa thể thao tích hợp trải nghiệm văn hóa hoa, sáng tạo đa dạng, trải nghiệm du lịch, giáo dục đào tạo, nghỉ dưỡng và giải trí, nơi đây đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của du khách về ngắm, mua, ăn uống và thưởng thức hoa.

Đi bộ vào "chợ đêm nổi tiếng trên mạng" Phố Nam Cường (Nan Qiang), trái cây trộn, váng sữa nướng quạt, nộm chân gà, thịt xiên nướng, nhiều món ăn vặt ngon bày la liệt khiến thực khách xem không hết, các buổi biểu diễn theo chủ đề, biểu diễn đường phố, dân ca quán rượu ... Những con đường và con hẻm ở Nam Cường sẽ luôn mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị.

Bước vào "số 80 phố Nam Cường" và xem một bộ phim truyền hình thực tế với những thăng trầm; hay thả bộ vào hiệu sách 24 giờ Vân Phưởng để tìm sự bình yên trong biển sách. Chất lượng các loại hình văn hóa, nghệ thuật biểu diễn không ngừng được nâng cao, các loại hình văn hóa giải trí về đêm không ngừng được mở rộng.

Nguồn: Vân Nam nhật Báo
Phóng viên: Đảng Hiểu Bồi (Phóng viên tập sự) Vương Thế Hàm (Vân Nam nhật Báo)
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga
 

Kinh tế đêm thắp sáng Xuân Thành