Ca sĩ Coco Lee qua đời - Chỉ muốn vui vẻ sống làm chính mình

2023-07-18 16:45:06
Nguồn:

Tối ngày 5/7, Nancy (Lý Tư Lâm), chị gái của ca sĩ Coco Lee (Lý Văn) đã đăng bài trên mạng xã hội, Lý Văn tự kết liễu cuộc đời mình vào ngày 5 tháng 7 vì chịu ung thư vú.

Chị Lâm chia sẻ trong bài viết rằng, “Trong 29 năm qua, Lý Văn không chỉ đem lại niềm vui và bất ngờ vô tận cho chúng ta qua các bài hát và điệu nhảy, mà còn cố gắng mở ra một thế giới mới trong làng âm nhạc quốc tế cho các ca sĩ Trung Quốc, làm hết sức mình để người Trung Quốc được toả sáng, chúng ta tự hào về cô ấy.”

Mẹ cô Văn từng kinh doanh một phòng khám người Hoa khi cô còn nhỏ, kinh nghiệm y tế của mẹ cũng ảnh hưởng nhiều đến cô. Năm 1993, cô Văn tham gia cuộc thi hát do TVB Hồng Kông tổ chức mà giành á quân, từ đó được nhiều người biết đến. Cô Văn từng nói, khi tham gia cuộc thi, cô thấy mình thuộc về sân khấu. Đứng trên sân khấu, cô tự tin như vậy, điều này cũng khiến cô quyết tâm làm một ca sĩ.

Trong một cuộc phỏng vấn, cô từng nói rằng cô muốn trở thành một ca sĩ có thể biểu diễn trên sân khấu thế giới chứ không chỉ trong châu Á, học hỏi theo các ca sĩ tiên tiến ở nước ngoài. Năm 1999, cô phát hành album tiếng Anh đầu tay “Just No Other Way”. Năm 2001, bài hát “A Love Before Time” (nhạc phim của “Ngọa hổ tàng long”) của cô được đề cử hạng mực ca khúc nhạc phim hay nhất của Tượng vàng Oscar lần thứ 73, cô cũng trở thành ca sĩ người Hoa đầu tiên hát trên sân khấu Oscar.

Trước khi cô qua đời, cô từng cập nhật một video cho fans trên mạng xã hội. Cô nói: "Tôi đã cảm nhận được tình yêu và sự hỗ trợ của tất cả mọi người cho tôi, cảm ơn các bạn làm hậu thuẫn của tôi, tôi sẽ tiếp tục cố gắng. Trong thời gian này, hy vọng các bạn cũng có thể khỏe mạnh và hạnh phúc.”

Nguồn: chinanews
Phóng viên: Vương Thi Nghiêu, Thương Quan Vân
 

Ca sĩ Coco Lee qua đời - Chỉ muốn vui vẻ sống làm chính mình