Ở Vân Nam, trường tiểu học này "mọc" ra một bảo tàng nấm hoang dã

2023-08-01 11:13:13
Nguồn:

Gần đây, một bảo tàng nấm hoang dã có cả hai tính phổ cập khoa học và tính nghệ thuật đã khánh thành tại một trường tiểu học tại Côn Minh. Trường tiểu học này gần với trung tâm giao dịch nấm hoang dã Mộc Thủy Hoa Vân Nam, thị trường buôn bán nấm hoang dã lớn nhất Trung Quốc.

Các em tham quan bảo tàng nấm hoang dã (Tiểu học Phúc Đức cung cấp)

“Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy hàng trăm loại nấm, một số trông giống như gỗ, một số giống như một cây bút, muôn hình vạn trạng, thiên nhiên thật sự là quá kỳ diệu!”

“Trời ơi, thật may mắn! Thiên thần nấm mà tôi vẽ được trưng bày trong bảo tàng!”

Trên một màn hình điện tử lớn trong bảo tàng, có vẽ các loại nấm hoang dã, chỉ cần chạm vào màn hình cảm ứng, lại có thể nhìn thấy “thẻ nhận dạng” của nấm hoang dã này trong thời gian thực. Hình dáng, độc tính, khu vực phân phối và các thông tin khác của nấm đều có thể hiểu ngay, đây chính là bảo tàng khoa học kỹ thuật số nấm hoang dã do trường tiểu học xây dựng, cũng là “bức tường ma thuật” màcác học sinh nhắc tới.

Hiện nay, trường đã hình thành hệ thống kiến thức hoàn chỉnh về “sắp xếp chủng loại của nấm hoang dã”, “nghiên cứu phương pháp giữ trữ nấm hoang dã”, “phổ biến phương pháp nhận dạng nấm hoang dã độc hại” v.v. Các em có thể học hỏi kiến thức nấm hoang dã một cách tận mắt thông qua bảo tàng này, để các em yêu thiên nhiên và quê hương trong thời gian và không gian hợp nhất khéo léo của khoa học và nghệ thuật.

Thu xếp từ: Vân Nam net, Tân Hoa net
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Ở Vân Nam, trường tiểu học này "mọc" ra một bảo tàng nấm hoang dã