Hoa hồng làm thức ăn, khu vườn này tại Phổ Nhĩ vô cùng lãng mạn

2023-08-30 16:31:04
Nguồn:

 

Truyền thống ăn hoa của người Trung Quốc đã có lịch sử lâu đời, lấy hoa vào thức ăn đã trở thành một trong những cách để giữ lại thời kỳ ra hoa. La Văn Khôn, một thanh niên lập nghiệp sáng tạo đến từ thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, lấy hoa tươi làm cầu nối để kết nối người tiêu dùng thành thị với các cánh đồng hoa rộng lớn, anh không chỉ xây dựng “nền kinh tế hoa” với hoa hồng, mà còn thiết lập “Đại Môn Trại” - thương hiệu riêng của mình.

Bước vào vườn hoa hồng Đại Môn Trại, các đóa hoa hồng đua nhau nở rộ, kiều diễm ướt át, trong không khí trong lành dường như có thể ngửi được mùi hương hoa hồng độc đáo, khiến người ta vui tươi thanh thản.

“Chúng tôi lấy đường hoa hồng thủ công truyền thống tự chế biến làm phụ liệu, có thể làm pizza, bánh hấp, dùng hoa hồng ăn được, hoa đậu bắp và các loại hoa khác tự trồng để làm bữa tiệc hoa, nhận được sự yêu thích của nhiều người. Nông trường sinh thái Đại Môn Trại kinh doanh trong 3 năm đến nay đã đón gần 70.000 lượt khách du lịch từ khắp nơi Trung Quốc, thu nhập hàng năm đạt được hơn 300.000 nhân dân tệ.” Anh La Văn Khôn, ông chủ vườn hoa hồng Đại Môn Trại cho hay.

Ngày nay, Đại Môn Trại dựa trên khu nông nghiệp sinh thái giải trí, việc trồng trọt và chế biến hoa hồng đã trở thành điểm sáng, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sinh thái lành mạnh, dự án trải nghiệm thú vị và lối sống chậm cho mọi người.

Nguồn: tài khoản wechat “Văn hóa du lịch tại Phổ Nhĩ”
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga

 

Hoa hồng làm thức ăn, khu vườn này tại Phổ Nhĩ vô cùng lãng mạn