Special Yunnan Lifestyle |Cuộc sống lý tưởng của Vlogger hơn mười triệu fan- “ Điền Tây Tiểu Ca” về quê lập nghiệp

2023-09-04 11:05:26
Nguồn:

Đổng Mai Hoa, một cô gái trẻ thế hệ 9X sống tại tỉnh Vân Nam, sau khi tốt nghiệp đại học đã về quê lập nghiệp, cô giới thiệu quê hương xinh đẹp và những món ăn ngon với thế giới bên ngoài qua những đoạn video ngắn, cũng chính thời gian này cô đã tìm ra và theo đuổi cuộc sống lý tưởng của mình nơi quê nhà.

Ban đầu cô ấy đã lấy cảm hứng từ cảnh thiên nhiên tại quê hương

Làng Đại Ương Điền là một ngôi làng nhỏ nơi miền núi xa xôi nằm ở thành phố Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam và đây cũng là quê hương của Đổng Mai Hoa. Năm 2008, Đổng Mai Hoa đã thi đậu vào Học viện Cảnh sát Tứ Xuyên, năm 2016, khi bố cô lâm bệnh nặng, cô trở về làng Đại Ương Điền để chăm sóc và sống cùng gia đình.

Sau khi rời xa quê 8 năm, Đổng Mai Hoa có cái nhìn khác về quê hương mình :“Khi còn nhỏ, vì cảm thấy quê mình là một vùng quê nghèo khó nên tôi quyết định rời xa quê hương. Sau này khi trở về mới thấy quê hương mình tươi đẹp biết bao. Vân Nam có rất nhiều món ăn và đặc sản lạ!"

Vì để trang trải cuộc sống, Đổng Mai Hoa đã trở về quê và bắt đầu bán các đặc sản địa phương, cả gia đình đã làm món thịt muối truyền thống của huyện Shidian và bán trên WeChat, đồng thời đăng ký tài khoản trên mạng lấy tên là “ Điền Tây Tiểu Ca” và bắt đầu làm Vlog.

Sau một năm, Đổng Mai Hoa đã tạo ra những video ngắn liên quan đến văn hóa ẩm thực và phong tục sinh hoạt địa phương.

    

Từ đó, cư dân mạng bắt đầu biết tới một cô gái tên là "Điền Tây Tiểu Ca" trong các video ngắn của Đổng Mai Hoa, những video đó thể hiện niềm vui khi chặt tre và đan tre trong rừng ở vùng núi Điền Tây Vân Nam; cảnh chặt mía trên ruộng, ép mía và quy trình làm ra đường đỏ; trải nghiệm lội trong ao tôm quăng lưới bắt tôm… Hình ảnh con người phóng khoáng, vui tươi, tự do và đơn sơ giản dị trong bầu không khí tự nhiên trong lành của miền núi được thể hiện qua ống kính khiến người xem cảm nhận được hương vị quê nhà khác biệt của Vân Nam.

7 năm sau, "Điền Tây Tiểu Ca" trở thành một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, từ việc tự mình quay phim và dựng video phát triển thành một công ty truyền thông.
Quê hương trở thành miền đất ước mơ đối với nhiều người trong tương lai
Kể từ khi bắt đầu quay video ngắn vào năm 2016, Đổng Mai Hoa đã làm việc rất chăm chỉ, cô đã quay hơn 600 video ngắn và giới thiệu hơn 120 món đặc sản Vân Nam, cô đã bán được hàng nghìn đơn đậu phụ Thạch Bình trong một ngày và trở thành huyền thoại bán hàng trên mạng xã hội khi bán được gần 30 tấn đào mỏ quạ Vân Nam trong một buổi phát sóng trực tiếp, cô đã xây dựng một nhà máy chế biến "Bún nồi đồng Vân Nam"...

       

“Điền Tây Tiểu Ca” Đổng Mai Hoa chia sẻ một cách đầy tự tin rằng: “'Cuộc sống ở Vân Nam' là một cuộc sống chân thực, và 'Cuộc sống ở Vân Nam' là một cuộc sống đáng được trải nghiệm. Tôi sẽ luôn cố gắng dùng ống kính của mình để ghi lại mọi thứ ở đây và thực sự 'để thế giới nhìn thấy Vân Nam'.”

Nguồn: Nhật báo Bảo Sơn
Phóng viên: Dương Lệ Quyên, Cù Kha Nam, Vương Kiến Siêu, Ngô Đan, Triệu Hải Lạc, Hùng Kiện
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

Special Yunnan Lifestyle |Cuộc sống lý tưởng của Vlogger hơn mười triệu fan- “ Điền Tây Tiểu Ca” về quê lập nghiệp