Hoạt động “Du lịch lịch sử cách mạng xuyên quốc gia” của thanh thiếu niên Trung - Việt đã kết thúc

2023-09-04 15:36:17
Nguồn:

Gần đây, “Du lịch lịch sử cách mạng xuyên quốc gia” thanh thiếu niên Trung - Việt năm 2023 đã kết thúc.

26 đại biểu thanh niên Việt Nam đã lần lượt đến Mông Tự, Khai Viễn, Côn Minh và các nơi khác tại Vân Nam để thăm nhà triển lãm châu Hồng Hà, bảo tàng châu Hồng Hà, địa điểm cũ của Trường Đại học Liên Hiệp Tây Nam khu Mông Tự, khu công nghiệp nông nghiệp hiện đại quốc gia thành phố Khai Viễn, nhà ở cũ Hồ Chí Minh.

Chị Vũ Thị Mai Oánh nói rằng: “Đến thăm địa điểm cũ của Trường Đại học Liên Hiệp Tây Nam khu Mông Tự khiến tôi rất xúc động. Sự đóng góp vì tương lai của đất nước và giải phóng dân tộc của các bậc tiền bối cách mạng Trung Quốc và Việt Nam là điều rõ ràng. Hy vọng các hoạt động giao lưu cấp cao hơn, rộng rãi hơn được đẩy mạnh và phát huy lợi thế của tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Trung Quốc, để đóa hoa hữu nghị Việt -Trung có thể nở rộ rực rỡ hơn.”

Thành viên của đoàn đại biểu nói: “Tôi rất vui được sang Trung Quốc, mọi người ở đây đều rất hòa đồng và thân thiện. Sau khi đến thăm nhà ở cũ của bác Hồ, tôi được tìm hiểu về cuộc sống và việc làm của một người lãnh đạo vĩ đại của nhân dân Việt Nam tại Vân Nam, hình ảnh nhân vật sống động ngay lập tức hiện lên trong đầu, chúng tôi vô cùng xúc động, hy vọng sẽ có cơ hội được đến nhiều nơi tại Trung Quốc để tìm hiểu thêm về Trung Quốc.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Hoạt động “Du lịch lịch sử cách mạng xuyên quốc gia” của thanh thiếu niên Trung - Việt đã kết thúc