Đoàn tàu biên giới Vân Nam ấm áp lòng người

2023-09-04 15:54:54
Nguồn:

Kể từ mùa hè năm nay, Đinh Thụ Vân đã trở thành một cảnh sát trên chuyến tàu C552/4 chạy giữa Côn Minh, tỉnh lị của Vân Nam và thành phố biên giới Hà Khẩu. “Chúng ta làm việc tỉ mỉ nghiêm túc hơn, hành khách trên tàu sẽ càng thêm an toàn, thượng lộ bình an đối với hành khách mới là điều quan trọng nhất.” Anh Vân luôn nói như vậy.

Sau khi tàu đến ga Hà Khẩu Bắc một cách an toàn, tất cả hành khách xuống xe, anh Vân lại tuần tra các toa tàu, xác nhận an toàn anh mới yên tâm bước ra cửa tàu, chào đón hành khách tiếp theo lên tàu.

Chỉ thấy một cô gái một tay kéo vali lớn, một tay cầm điện thoại di động thỉnh thoảng lại kiểm tra thông tin vé tàu, đi về phía Đinh Thụ Vân, hỏi anh về thông tin chỗ ngồi mà tiếng Trung của chị không lưu loát lắm. Sau khi tìm hiểu tình hình, anh cười và đón vali trong tay cô gái mà nói, “Chào em, chỗ ngồi của em ở toa số 4, để anh dẫn em qua.” Đinh Thụ Vân vừa đi vừa nói chuyện với cô gái. Hóa ra, đây là một cô gái Việt Nam, nhân dịp nghỉ lễ chuẩn bị cùng bạn bè đi du lịch Lệ Giang. “Vé tàu của em là đến ga Côn Minh Nam, sau khi đến ga đừng quên chuyển xe khách đến Lệ Giang nha...” Sau khi đặt vali của cô gái xong, anh Vân nhắc nhở một cách thân thiết.

“Vì chuyến tàu này đi lại giữa Côn Minh và Hà Khẩu nên thường xuyên có hành khách Việt Nam đi tàu. Chúng tôi phải hiểu điểm đến của mỗi hành khách nước ngoài, đến nhà ga để nhắc nhở, khiến hành khách nước ngoài cũng cảm thấy thoải mái và an toàn.

Nguồn: Vân Nam net
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Đoàn tàu biên giới Vân Nam ấm áp lòng người