Hãy đến Đại Lý và cảm nhận bữa tiệc nhiếp ảnh và nghệ thuật

2023-09-06 16:20:26
Nguồn:

Ngày 1 tháng 9, Hội chợ nhiếp ảnh quốc tế Đại Lý lần thứ 10 năm 2023 với chủ đề “Sống ở nơi khác - Thời đại hình ảnh, tình yêu ở Đại Lý”, đã khai mạc tại cổ thành Đại Lý, sự kiện sẽ kéo dài đến ngày 5 tháng 9.

Hội chợ lần này đã tổ chức gần 800 triển lãm nhiếp ảnh trong và ngoài nước, trưng bày hơn 10.000 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trong nước từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Vân Nam và các tổ chức nhiếp ảnh quốc tế khác đến từ Singapore, Anh, Hàn Quốc, Phần Lan, v.v.

Trong khu triển lãm “Nhặt rác biển đảo”, có hơn 200 chiếc dép rách nát được vớt ra từ biển và đặt ngăn nắp trên mặt đất, nhiếp ảnh gia hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về bảo tồn biển của người dân. Trong khu triển lãm “Từ trật tự đến cao cả”, các nhiếp ảnh gia đã trình bày nhiều nút quan trọng trong sự chuyển đổi của ngành công nghiệp sản xuất Đông Quản từ thời đại thâm dụng lao động sang thời đại thông minh của “Nhà máy thế giới” của Trung Quốc.

Được biết, từ năm 2009 đến nay, Hội chợ nhiếp ảnh quốc tế Đại Lý đã tổ chức hơn 5.000 triển lãm, trưng bày hơn 100.000 tác phẩm, tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa đa phương với hơn 30 quốc gia, hiện nay đã trở thành một trong những thương hiệu lễ hội văn hóa có ảnh hưởng quốc tế nhất.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Chu Đông Nhiên, Tần Mông Lâm, Lý Lệ, Đoàn Tô Hàng, Trương Minh Lỗi
Phiên dịch: Lý Linh, Trần Thị Thanh Nga
 

Hãy đến Đại Lý và cảm nhận bữa tiệc nhiếp ảnh và nghệ thuật