Đến hồ Nhĩ Hải ở Đại Lý thưởng thức tiệc rong biển

2023-09-12 17:53:29
Nguồn:

Vào mùa thu, ở Đông Hồ, huyện Nhĩ Nguyên, Đại Lý có mười dặm hoa sen, hàng nghìn mẫu hoa Ottelia nở rộ. Vào mùa này người dân tộc Bạch thường nấu một nồi “canh khoai môn rong biển” và bày một bàn “tiệc rong biển” để ăn mừng mùa thu hoạch.






Hoa Ottelia yêu cầu cực kỳ cao về chất lượng nước trong môi trường sống của mình, nó chỉ phát triển và nở hoa ở nơi có chất lượng nước tinh khiết, bất cứ vùng nước nào bị ô nhiễm dù chỉ một chút thì hoa Ottelia cũng không thể sống được.Vì vậy, nó được coi là “ đá thử vàng” và “ chong chóng đo chiều gió” về chất lượng nước, và là là “món ăn sinh thái” và “món ăn giàu dinh dưỡng” của Đại Lý.


Thân và lá hoa Ottelia có vị tươi, mềm, có giá trị dinh dưỡng cao. Rong biển sau khi vớt lên, tách bỏ lớp vỏ ngoài của nụ hoa, bỏ những bông hoa nhỏ ở đầu đi, rửa sạch với nước, cắt nụ và thân, lá thành từng miếng nhỏ, cho thịt xông khói vào chảo xào, sau đó cho đậu và khoai môn vào nấu canh, vậy là một món "Canh khoai môn rong biển" thơm ngon của Đại Lý đã hoàn thành.

Nguồn: Đài phát thanh và truyền hình Đại Lý
Phiên dịch: Trần Thần, Trần Thị Thanh Nga

 


 

Đến hồ Nhĩ Hải ở Đại Lý thưởng thức tiệc rong biển