Bạn biết bao nhiêu về Việt Nam, nơi “Núi sông liền một dải, văn hóa tương thông” với Trung Quốc?

2023-12-19 09:51:50
Nguồn:

Việt Nam nằm trên bán đảo Đông Dương, phía Bắc giáp Trung Quốc, phía Tây giáp Lào và Campuchia. 3/4 lãnh thổ là miền núi và cao nguyên, có đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long 2 đồng bằng lớn, môi trường tự nhiên ưu việt, tài nguyên dồi dào, giàu các loại nông sản, thủy sản v.v.

Việt Nam là quốc gia đa dân tộc với dân số 98,47 triệu người vào năm 2022. Người Việt Nam yêu hoa đào, họ tin rằng hoa đào là loài hoa tốt lành có thể mang lại may mắn trong năm mới.

Người Việt Nam thích ăn thức ăn dễ tiêu, chủ yếu là các món luộc, xào và nướng, đặc biệt thích sử dụng cá tươi để làm ra “nước mắm”, ăn kèm với nhiều loại thức ăn, đêm lại phong vị ngon tươi.

Năm 2022, GDP của Việt Nam đặt 409 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng 8,02%, trở thành một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực và thế giới.

Thị trường Trung Quốc và Việt Nam có mối liên hệ chặt chẽ, hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước phát triển ổn định và đặt được nhiều kết quả tốt đẹp. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, cũng là thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam trong nhiều năm qua. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc, với thương mại song phương giữa Trung - Việt đạt 234,92 tỷ USD vào năm 2022.

Tuyến Metro số 2 Hà Nội là dự án tiêu biểu của sáng kiến “Một vành đai, một con đường” bởi Trung Quốc và Việt Nam cùng xây dựng, đã vận chuyển hơn 17,5 triệu hành khách kể từ khi năm 2021 đi vào hoạt động. Tuyến Metro số 2 Hà Nội đã trở thành một cột mốc mới ở Hà Nội, cuối tuần nhiều bạn trẻ đi tuyến metro số 2 để “ngắm cảnh thủ đô từ trên không”.

Quy mô hợp tác giáo dục giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng tăng trưởng qua từng năm. Trong năm học 2022-2023, có 23.000 sinh viên Việt Nam học tập tại Trung Quốc, hai bên giúp đỡ lẫn nhau và đạt được thành tựu tốt đẹp trong hợp tác giáo dục.

Nguồn: Chinanews
Ảnh: Vân Nam Nhật báo
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga
 

 

Bạn biết bao nhiêu về Việt Nam, nơi “Núi sông liền một dải, văn hóa tương thông” với Trung Quốc?