Một cuộc thi để thấy được vẻ đẹp của cà phê Phổ Nhĩ

2024-01-12 16:11:15
Nguồn:yunnangateway

Từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 1, Hội chợ triển lãm cà phê quốc tế (Phổ Nhĩ) Trung Quốc đã tổ chức tại thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam. Trong giai đoạn tiển lãm, đã tổ chức nhiều cuộc thi “hạng nặng”. Ngày 6 tháng 1, tại World Siphon Kettle Competition, các thí sinh xuất sắc đến từ các khu vực thi của Trung Quốc đã tập chung tại đây dự thi lần này.

Thí sinh Từ Hiểu Khánh sinh năm 2003, là sinh viên năm thứ 2 của Đại học Nông nghiệp Vân Nam. Trong quá trình thi, chị có các động tác thành thạo, lời giới thiệu sinh động. “Tôi đã sử dụng cà phê phơi khô của Guatemala trong cà phê sáng tạo của mình.” Chị Khánh bổ sung rằng: “Thời tiết dần lạnh, muốn làm cho mọi người một cốc cà phê ấm áp, khỏe mạnh, nên mình thêm vào nước ép tinh cốt kỷ tử và xi - rô chanh tự chế. Chị cho biết, vì có một nhóm bạn yêu thích cà phê và thích khám phácà phê cùng thưởng thức, học hỏi và thực tiễn với mình, khiến cà phê dần trở thành phần quan trọng trong cuộc sống của mình.

Bên ngoài khu triển lãm, Giải đấu Professional Coffee Athletics 2023 cũng diễn ra sôi nổi, và tiếng cổ vũ của khán giả kèm theo âm nhạc liên tục không ngừng. 40 khách mời và thí sinh đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Úc và các quốc gia khác đã tranh tài trên cùng một sân khấu.

“Tác phẩm Latte Art của chúng tôi kết hợp nét vẽ của chữ Khải đã viết ba chữ ‘ngày tốt lành’ trên cà phê, ngục ý mọi người đều có thể chào đón cuộc sống tốt lành!” “Tác phẩm của chúng tôi tập trung vào cầm tinh, bạn có thể thấy rằng đây là mặt bên của một con rồng!” Trên “võ đài”, các thí sinh của mỗi đội vô cùng chăm chú vàlay động cổ tay để vẽ các hoa văn sống động trên bề mặt của cà phê đậm đà.

Anh Nguyên Y, đến từ Thượng Hải, Trung Quốc, là giám khảo của Giải đấu PCA lần này. Anh nói rằng, mỗi năm anh phải sử dụng 2 hoặc 3 tấn sữa để luyện tập kỹ thuật Latte Art. Anh Nguyên Y nói: “Các nghệ sĩ Latte Art chuyên nghiệp nếu muốn có trình độ và kỹ năng cao hơn phải luyện tập mỗi ngày, làm không quen tay, trình độ sẽ thụt lùi.” Hiện nay, anh đã mở chương trình đào tạo của riêng mình, tích lũy đã có hơn 1.000 học viên học cách làm Latte Art theo anh, lên đến những người tóc bạc 70 tuổi và ‘người yêu cà phê’ trẻ nhất chỉ còn 9 tuổi.”

Phóng viên: Vương Vận Nhã, Lý Linh
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga
 

Một cuộc thi để thấy được vẻ đẹp của cà phê Phổ Nhĩ