Vẻ đẹp Vân Nam trong tranh màu nước của nghệ sĩ Trung Quốc và nước ngoài

2024-01-16 10:03:07
Nguồn:yunnangateway

Mới đây, Triển lãm màu nước quốc tế “Tìm kiếm vẻ đẹp Vân Nam” Côn Minh Phổ Nhĩ – “cà phê Phổ Nhĩ” 2023 đã kết thúc tốt đẹp tại thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam. 48 nghệ sĩ trong và ngoài nước đã cho ta thấy một bữa tiệc thị giác “cuộc sống kiểu Vân Nam” bằng cọ màu nước cho khán giả.

Eugeniu Chisnicean, nghệ sĩ đến từ Cộng hòa Moldova, nói rằng khi nhìn thấy phong cảnh Vân Nam tuyệt đẹp như vậy, lập tức mang lại cho mình rất nhiều cảm hứng sáng tác. “Tôi đặc biệt ấn tượng bởi là nhìn thấy người dân địa phương sống hòa hợp với thiên nhiên ở núi Cảnh Mại Phổ Nhĩ, và cư dân địa phương đã duy trì truyền thống như vậy trong hàng ngàn năm, tôi vô cùng hâm mộ lối sống này.”

Mong Mong Sho đến từ Bangladesh cho biết: “Trong thời gian ở Vân Nam, tôi cảm nhận được các văn hóa dân tộc khác nhau của Phổ Nhĩ, điều này đã gợi mở nhiều cho tác phẩm của tôi. Văn hóa trà là một trong những nền văn hóa quan trọng tại Vân Nam, vì vậy tôi vẽ núi trà. Tôi rất yêu Phổ Nhĩ, trong tương lai nếu có cơ hội tôi chắc chắn sẽ quay lại để sáng tác ra nhiều tác phẩm hơn.”

Từ Côn Minh đến Phổ Nhĩ, bất kể là thời tiết, phong cảnh, tòa nhà hay con người, tất cả đều giải thích cho “cuộc sống kiểu Vân Nam” là như thế nào. Herman Jacques Pekel đến từ Úc cho biết: “Khi màn đêm buông xuống, những người bạn dân tộc đốt lửa trại và bắt đầu ca hát và nhảy múa, đó là cuộc sống mà tôi chưa từng trải nghiệm tại Úc, nên tôi cũng nhảy theo âm nhạc và hy vọng khoảng thời gian tốt đẹp sẽ giữ lại trong lòng mãi mãi.”

Phóng viên: Mạc Dĩnh Nghệ
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga
 

Vẻ đẹp Vân Nam trong tranh màu nước của nghệ sĩ Trung Quốc và nước ngoài