Vui đón Tết Nguyên đán cùng các nhà ngoại giao từ Lan Thương -Mekong

2024-02-04 18:05:26
Nguồn:

Ngày 31 tháng 1, trên sự kiện công bố Top 10 tin tức về hợp tác Lan Thương - Mekong năm 2023 và hoạt động năm mới “Kiểu cuộc sống Vân Nam” đi vào Bắc Kinh, các nhà ngoại giao từ các nước Lan Thương -Mekong cùng trải nghiệm “Cuộc sống kiểu Vân Nam”.

“Tôi tuổi rồng, năm nay là năm Rồng, tôi muốn in dập một con rồng.” Anh Bùi Gia Hải, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, trưng bày bản dập của mình một cách vui vẻ, bầu không khí náo nhiệt khiến anh cảm nhận được vị Tết đậm đà.

“Đây là lần đầu tiên tôi ‘gặp Vân Nam’, tôi bị thu hút sâu sắc bởi ẩm thực, cảnh đẹp và văn hóa dân tộc của Vân Nam, trong tương lai tôi sẽ đến Vân Nam để đích thân trải nghiệm.” Tại hiện trường hoạt động, sau khi thưởng thức bánh ngọt Vĩnh Thắng của Lệ Giang, trái bơ từ Mạnh Liên Phổ Nhĩ, đậu phụ nhỏ thơm ngon của châu Hồng Hà, Chị Hor Dolla, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Trung Quốc đã khen không ngớt lời đối với Vân Nam. Trong lòng chị, ấn tượng về Vân Nam được cụ thể hóa bởi hương vị thơm ngon của ẩm thực phong phú và đa dạng.


Anh Chindavong, Tham tán Giáo dục và Văn hóa của Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc, từng học tại Vân Nam, trong thời gian đó anh đã trải nghiệm các lễ hội truyền thống của các dân tộc Trung Quốc, chẳng hạn như Tết Nguyên đán và Lễ hội té nước của dân tộc Thái. Anh cho rằng “Cuộc sống kiểu Vân Nam” là phong tục dân tộc đầy màu sắc. “Dân tộc Thái, dân tộc Dao và các dân tộc thiểu số khác ở Vân Nam và một số dân tộc thiểu số ở Lào không chỉ có nét tương thông về ngôn ngữ, mà còn có những điểm tương đồng về phong tục.” Anh nói rằng, năm 2024 là năm du lịch tại Lào, sau khi tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc thông xe, việc đi lại của người dân hai nước thuận tiện hơn, đồng thời ngày càng có nhiều du khách Lào đến Trung Quốc, xu hướng du lịch song phương cũng sẽ ngày càng tốt hơn.

Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Thư Văn, Lưu Tử Ngữ, Hoàng Nghị Nhàn, Thẩm Yến, Trương Doanh Lâm, Dương Xuân Mai, Trần Thần
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga

Vui đón Tết Nguyên đán cùng các nhà ngoại giao từ Lan Thương -Mekong