Mua sắm “hàng Tết” trên tàu Trung Quốc

2024-02-05 14:54:08
Nguồn:CRI

Vào ngày 2 tháng 2, chuyến tàu 7466/5 từ Côn Minh đến Nguyên Mưu Tây từ từ khởi hành từ ga Côn Minh, và chợ Tết "Tàu chậm" công ích đã chính thức được khai mạc.

Bước vào khoang chợ Tết, những chiếc gùi, sọt, bao tải, làn nhỏ hai bên chất đầy các loại hàng hóa Tết như thịt xông khói, cà chua, ớt, bắp cải, thanh long, v.v., cùng những âm thanh bán hàng rong và hỏi giá vang lên.

"Đây là lần đầu tiên tôi đi chợ trên tàu hỏa, vừa hay có thể mua một ít đồ Tết." Hà Lương Trạch đi từ Côn Minh đến Hắc Tỉnh du lịch xách trên tay rau mà anh ấy vừa mua đang mặc cả với nhân viên bán thịt xông khói. Nhiều khách du lịch như Hà Lương Trạch đến Nguyên Mưu và những nơi khác để đi chợ chỉ cần đi một vòng trên khoang tàu đã có thể mua được rất nhiều đồ.

  

Trên tàu, vừa có thể tham quan những phiên chợ náo nhiệt, vừa cảm nhận được không khí đón Tết sôi động. Một cô gái dân tộc Di lên tàu và nhảy điệu múa "Chân trái" của dân tộc Di trên toa tàu, công an đường sắt Khai Nguyên mang đến màn biểu diễn giai điệu Haicai của dân tộc Di, tình nguyện viên thanh niên đã tặng hành khách các câu đối mùa xuân, riềm giấy và chữ “Phúc” , không khí ngày càng trở nên sôi động.

    

Ngày nay, “chuyến tàu chậm công ích” màu xanh chạy trên đường sắt hàng chục năm đã trở thành “chuyến tàu tiện lợi” và “chuyến tàu giàu có” cho người dân mọi dân tộc dọc tuyến. Dùng tàu hỏa làm phương tiện vận chuyển, “tàu chậm” sẽ vận chuyển hàng hóa miền núi ra khỏi núi và đến với người dân, giúp sự phát triển “nhanh hơn”.





 


Nguồn: Vân Nam Nhật báo
Phóng viên: Lý Thành Hán
Hình ảnh: Hồ Hảo Nhã
Phiên dịch: Trần Thần
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga

Mua sắm “hàng Tết” trên tàu Trung Quốc