Trần Thị Thủy, Trưởng phòng Phòng nghiên cứu lịch sử và văn hóa Trung Quốc thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và Tiến sĩ Trung Quốc học - tăng cường giao lưu và hợp tác chặt chẽ

2024-01-02 15:03:39
Nguồn:

Trần Thị Thủy, Trưởng phòng Phòng nghiên cứu lịch sử và văn hóa Trung Quốc thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tiến sĩ Trung Quốc học, là một học giả trẻ trong lĩnh vực văn hóa Hán Việt. Bà tin rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã tạo động lực mạnh mẽ cho việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, đồng thời cũng tạo nền tảng dân ý chắc chắn hơn cho tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.

Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu và lựa chọn chiến lược. Bà Trần Thị Thủy tin rằng: "Mối quan hệ ưu tiên hàng đầu với Trung Quốc phản ánh mức độ tin cậy cao, và tình cảm mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Trung Quốc. Điều này được khẳng định qua việc thường xuyên trao đổi văn hóa, hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Trung".

Bà Trần Thị Thủy cho rằng, kể từ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm thành công Trung Quốc sau Đại hội 20 Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự phát triển quan hệ Việt – Trung đã đạt đến một tầm cao mới. Điều chắc chắn là sau chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng sâu sắc hơn, tăng cường hơn nữa giao lưu nhân dân, tạo nền tảng vững chắc hơn cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Bà Trần Thị Thủy cho biết: "Vân Nam giáp Việt Nam, giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam và Vân Nam ngày càng trở nên sôi động và chặt chẽ." Bà giới thiệu những người dẫn chương trình trực tuyến như "Điền Tây Tiểu Ca" có lượng người hâm mộ lớn ở Việt Nam và ẩm thực Vân Nam, đồ uống, hoa được người dân Việt Nam vô cùng yêu thích, các sản phẩm văn hóa Việt Nam và ca sĩ Việt Nam cũng rất được ưa chuộng tại Vân Nam. “Điều đáng mong đợi là sau chuyến thăm cấp cao này, hợp tác kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Vân Nam sẽ trở nên gắn bó hơn”.

Nguồn:Vân Nam Nhật báo
Phóng viên:Trần Thần
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga

 

 

Trần Thị Thủy, Trưởng phòng Phòng nghiên cứu lịch sử và văn hóa Trung Quốc thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và Tiến sĩ Trung Quốc học - tăng cường giao lưu và hợp tác chặt chẽ