Chuyên gia điện ảnh và truyền hình nổi tiếng đi thăm Phổ Nhĩ

2024-01-10 11:15:57
Nguồn:

“Ấn tượng về Vân Nam đối với tôi luôn đẹp và ấm áp.” Vương Hân, nhà sản xuất phim nổi tiếng, nói rằng anh rất xúc động bởi chuyến đi tham gia vào hoạt động sáng tạo của chuyên gia điện ảnh và truyền hình của Trung Quốc tại Vân Nam.

“Khi tôi đến Phổ Nhĩ cảm thấy đã đi từ thành phố nhộn nhịp đến một thế giới khác, dường như là một chốn yên vui.” Anh Vương Hân nói rằng lần này anh đến Phổ Nhĩ và Tây Song Bản Nạp, anh ngày càng ấn tượng với văn hóa dân tộc của Vân Nam. “Âm nhạc và điệu nhảy của họ nhiệt huyết dâng trào, thu hút người ta rất nhanh có thể hòa vào bầu không khí vui tươi. Tôi có thể cảm thấy họ là thực sự hài lòng và hạnh phúc.” Anh Hân nói, dưới ảnh hưởng của dân làng địa phương, anh đột nhiên nhận ra rằng, "Hóa ra hạnh phúc là điều đơn giản.”

Tại huyện tự trị dân tộc dân tộc La Hô, Lan Thương, thành phố Phổ Nhĩ, đoàn chuyện gia ngoài cảm nhận được sự náo nhiệt và vui vẻ của người La Hô, nhóm chuyên gia còn đến núi Cảnh Mại và đi bộ qua Làng cổ Ông Cơ và Làng cổ Nọa Cương. Anh Hân cũng nảy sinh một ý tưởng sáng tạo. Ở một nơi có đồi núi đẹp, cảnh quan tự nhiên đẹp như thế, không thể thiếu một câu chuyện đẹp. Tôi nghĩ mình có thể quay một bộ phim tình yêu.”

Khi đến làng Lão Đạt Bảo ở huyện Lan Thương, có thể nghe thấy âm thanh du dương của tiếng guitar và tiếng hát từ xa. Năm 2013, công ty hữu hành biểu diễn nghệ thuật Lão Đạt Bảo Lan Thương được thành lập tại địa phương, sử dụng mô hình phát triển “công ty + nông dân”, nông dân trở thành nghệ sĩ biểu diễn, với hoa hồng bình quân đầu người là 19.000 nhân dân tệ / năm.

“Trước đây, ấn tượng của tôi về Vân Nam chỉ giới hạn trên video hoặc hình ảnh, đây là khoảnh khắc tôi gần gũi nhất với dân làng dân tộc thiểu số.” Cừu Tú Lệ nói rằng ở Lão Đạt Bảo, tôi đã nhìn thấy diện mạo mới của vùng nông thôn và cảm nhận được trạng thái tinh thần tốt của dân làng, điều này cũng khơi dậy niềm đam mê sang tạo các kịch bản về chấn hưng nông thôn.

Thành Giếu Đê, nhà viết kịch nổi tiếng là một người yêu trà Phổ Nhĩ, chuyến đi Phổ Nhĩ lần này khiến anh cảm thấy khí chất của nơi này chính giống như trà Phổ Nhĩ, vừa có nội tình lịch sử vô cùng thâm hậu, lại vô cùng hiền hòa. “Những gì gặp được ở Phổ Nhĩ, cũng giống như trà Phổ Nhĩ vị ngọt giữ lâu.”

Thu xếp từ: Vân Nam net
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga
 

Chuyên gia điện ảnh và truyền hình nổi tiếng đi thăm Phổ Nhĩ