Tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho du lịch của Lào

2024-01-22 15:13:14
Nguồn:

Năm Du lịch Lào 2024 đã đến, Cục Quảng bá Du lịch của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã xây dựng kế hoạch cả năm. Chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan Thông tin Văn hóa và Du lịch của 17 tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước lập 79 dự án du lịch. Ngoài ra, chúng tôi tích cực tham gia các hội chợ triển lãm khác nhau, bao gồm triển lãm tại Côn Minh, Quảng Châu, Bắc Kinh và những nơi khác của Trung Quốc, để thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc chú ý đến Lào.

Năm Du lịch Lào 2024 sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Lào và Trung Quốc được phát triển hơn nữa. Tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc đã giúp hai nước thực hiện “cơ sở hạ tầng kết nối với nhau”, mang lại sự thuận tiện to lớn cho việc đi lại của du khách hai nước. Du lịch xuyên quốc gia giữa Lào -Trung sẽ thúc đẩy giao lưu nhân văn giữa hai nước và khiến người dân hai nước được “thông hiểu lòng người”. Tôi tin rằng với sự hỗ trợ của tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc và Năm Du lịch Lào 2024, sẽ có sự hợp tác mật thiết hơn nữa giữa Lào - Trung, mang lại nhiều lợi ích cho người dân hai nước.

Vân Nam là tỉnh duy nhất ở Trung Quốc giáp với Lào, nên khách du lịch Vân Nam là lực lượng quan trọng trong quá trình phát triển du lịch ở Lào. Tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc đã biến Lào từ một “nước nội địa” thành một “nước kết nối trên bộ”, rất thuận tiện cho mọi người nhập cảnh Lào từ Trung Quốc và sau đó vào các nước ASEAN. Người dân Lào được tự do đi lại đến các tỉnh phía Bắc Lào bằng đường sắt, thời gian đi lại được giảm đáng kể. Tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc cũng đã thúc đẩy trao đổi thương mại giữa hai nước, tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển, giao thương giữa hai nước ngày càng thịnh vượng.

Hiện tại, có nhiều khách du lịch Trung Quốc đang liên hệ với các công ty du lịch tại Lào để thiết kế kế hoạch du lịch, tin tưởng họ sẽ trở thành lực lượng trung kiên trong Năm Du lịch Lào 2024.

Tác giả: Khom Duangchantha, Cục trưởng Cục Quảng bá Du lịch của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào
Ảnh: Vân Nam Nhật báo

Tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho du lịch của Lào