“Tình yêu Bắc Nam” ngọt ngào giữa các thành phố Trung Quốc

2024-01-12 16:21:06
Nguồn:

Gần đây, 11 em nhỏ từ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đã đến Cáp Nhĩ Tân, một thành phố ở phía Đông Bắc Trung Quốc, để du lịch. Trong chuyến đi tại Cáp Nhĩ Tân, người dân địa phương và cư dân mạng chào đón nồng nhiệt, đồng thời nhận được sự quan tâm, sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân địa phương. Cơ quan giao thông đã sắp xếp xe chuyên dùng hộ tống nhóm trẻ em trở về khách sạn để đảm bảo an toàn và thoải mái cho họ. Để chiêu đãi những “quýt Sa Đường nhỏ” (đây là biệt danh dễ thương do người phía Bắc đặt cho người Quảng Tây, vì quýt Sa Đường là đặc sản nổi tiếng của Quảng Tây), đoàn du lịch đã đặc biệt chuẩn bị “lẩu sắt” chính cống, món ngon đặc sắc của Cáp Nhĩ Tân.

Để bày tỏ lòng biết ơn, Quảng Tây đã chuẩn bị 200 tấn quýt Sa Đường vượt qua hơn 4.000 km đường dài gửi đến Cáp Nhĩ Tân. Để đáp tạ quýt Sa Đường của Quảng Tây, ngày 6 tháng 1, Đông Bắc đã chuẩn bị 100 nghìn hộp nam việt quất chất lượng cao gửi đến thành phố Nam Ninh, Quảng Tây và miễn phí phát cho người dân thành phố. Quảng Tây và Đông Bắc thông qua tặng đặc sản cho nhau, thể hiện “tình yêu Nam Bắc” giữa các thành phố Trung Quốc.

Khi các em nhỏ Quảng Tây trên đường tới thành phố Mạc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, một nhóm em nhỏ Vân Nam cũng đến Cáp Nhĩ Tân. Sau khi đoạn video về họ đến sân bay được đăng tải trên mạng, cư dân mạng đã gọi các em là “điện hạ nấm rừng”.

Người Hắc Long Giang vô cùng hiếu khách, các “điện hạ nấm rừng” Vân Nam nhận được đối xử trọng hậu. Ngay cả “điện hạ nấm rừng” lăn qua lặn lại trong tuyết cũng có người sắp xếp kiểu dáng, người dân Hắc Long Giang chăm sóc thỏa đáng cho các em nhỏ Vân Nam. Về việc này, Vân Nam cũng đưa các sản phẩm như tương nấm truffle, bánh quy nấm tùng nhung, bánh hoa tươi và các đặc sản chất lượng cao đến Cáp Nhĩ Tân, để người dân địa phương thưởng thức phong vị Vân Nam.

Vân Nam, với khí hậu ấm áp và phong cảnh đẹp, cũng gửi lời mời đến bạn bè ở phía Đông Bắc. "Hoan nghênh các bạn đến Vân Nam ấm áp để nghỉ đông! Chúng tôi có voi hoang dã, rừng nhiệt đới...”

Thu xếp từ: chinanews, Báo chiều Xuân Thành, Côn Minh Nhật báo
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga
 

“Tình yêu Bắc Nam” ngọt ngào giữa các thành phố Trung Quốc