Phim truyền hình “Phồn hoa” thể hiện tinh thần thành phố Thượng Hải

2024-01-19 10:05:58
Nguồn:

Phim truyền hình “Phồn hoa” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Vũ Trừng, người đã giành Giải thưởng Văn học Mao Thuẫn. Câu chuyện kể về A Bảo, một thanh niên địa phương tại Thượng Hải, đã từ một người không ai biết đến trở thành một ngôi sao nổi tiếng vào những năm 90 của thế kỷ trước.“Phồn hoa” tập trung vào lịch sử phấn đấu và câu chuyện xúc động của A Bảo và những người bình thường xung quanh, tái hiện lý tưởng và sự dám nghĩ dám làm, siêng năng và kiên trì của người dân Thượng Hải dưới sự ảnh hưởng của thời đại đó, để mở ra một bức tranh sống động về cuộc sống đô thị.

Những cuộc phấn đấu và câu chuyện xúc động của con người bình thường này cuối cùng hội tụ thành một bức tranh của thời đại, cũng diễn giải cho tinh thần thành phố Thượng Hải “Biển nạp trăm sông, theo đuổi sự xuất sắc, cởi mở và trông rộng, hào sảng và khiêm tốn” một cách nghệ thuật.

Cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội do bộ phim truyền hìn “Phồn hoa” gây ra vì “vẻ đẹp” của nó vẫn tiếp tục. Điều đầu tiên thu hút sự chú ý trong vở kịch là vẻ đẹp của hình ảnh bộ phim, tiếp theo là vẻ đẹp của trang phục nữ chính trong vở kịch. Nhân sĩ trong ngành thời trang cho rằng “Phồn hoa” dựa trên thẩm mỹ của thành phố Thượng Hải, không chỉ mở ra một bức tranh thời trang của những năm 90 của thế kỷ trước cho khán giả, mà còn thông qua thảo luận đằng sau của những bộ trang phục đa dạng và lộng lẫy là sức sống mạnh mẽ do lối sống mà mọi người lựa chọn. Những cái hởi động lại không chỉ là sự lưu hành của thị giác, mà còn là sức mạnh tinh thần tích cực.

“Phong cách Hồng Kông thập niên 90” là “màu nền” phổ biến trong toàn bộ phim truyền hình, với góc nhìn “nữ chính”, đưa ra quá trình trưởng thành trong việc làm, và những người trông tinh tế không bao giờ nhượng bộ trong cuộc sống.

Ngày nay, hiệu ứng IP của “Phồn hoa” đã nhận được đồng tình của khán giả từ các cấp độ khác nhau, và bắt đầu xuất hiện trong ngành du lịch, thời trang, làm đẹp và thậm chí cả thiết kế nhà.

Trần Phong, phó nghiên cứu viên tại Viện Công nghiệp Hiện đại thuộc Học viện Khoa học Xã hội thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, cho biết: “Hiệu ứng IP của phim truyền hình Phồn hoa sẽ có tác động tích cực đến các lĩnh vực khác nhau.” Trần Phong phân tích rằng, từ góc độ của ngành công nghiệp, hiệu ứng IP của phim truyền hình sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thời trang và ngành công nghiệp làm đẹp. Sự ảnh hưởng này cuối cùng sẽ mở rộng sang các khu vực khác, bao gồm cả không gian nhà, v.v., tạo thành hiệu ứng thẩm mỹ đa lĩnh vực.

Thu xếp từ: Tân Hoa xã, Chinadaily
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga
 

Phim truyền hình “Phồn hoa” thể hiện tinh thần thành phố Thượng Hải