Cô gái Việt Nam kinh doanh tại Trung Quốc - Giấc mơ ẩm thực trên xe đẩy hàng nho nhỏ

2024-01-24 10:23:08
Nguồn:

Ngô Kim Phương, đến từ Hà Nội, Việt Nam, hiện nay đang kinh doanh một nhà hang Việt Nam tại Nam Ninh, Quảng Tây. Biển quảng cáo tiếng Việt và cái nón được trang trí trên cái kệ bên cạnh bàn làm cho thực khách dường như đang ở đường phố Việt Nam.

Năm 1998, chị Phương và mẹ kinh doanh một quầy hàng nhỏ trên đường phố tại thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, một thành phố biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam. Hàng ngày chị Phương đẩy xe hàng để bán các loại trái cây Đông Nam Á, nước ép Việt Nam và đồ ăn vặt Việt Nam. Trong quá trình học nấu ăn, chị không chỉ học theo các đầu bếp Việt Nam mà còn tự học trong bếp để làm ra món ăn Việt Nam chính cống.

Sau gần 10 năm tích lũy, một quầy hàng nhỏ đã trở thành nhà hàng lớn. Chị Phương nói một cách thẳng thắn, một xe hàng nhỏ được thực hiện giấc mơ ẩm thực của mình, cũng chính vì ẩm thực được kết duyên với Trung Quốc. Chị Phương thường chuyên nghiên cứu các món ăn mới, chị lấy gạo nếp kết hợp với mít, trái cây Đông Nam Á, món xôi mít được ra đời, nhận được nhiều thực khách yêu thích. Chị Phương cho biết, để đảm bảo hương vị chính cống của món ăn Việt Nam, thường xuyên đi lại giữa Trung Quốc và Việt Nam, lái xe hàng trăm cây số để mua nguyên liệu và gia vị Việt Nam.

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, theo yêu cầu của người thân tại Việt Nam, chị sẽ mang bún ốc, rượu trắng Trung Quốc và các mặt hàng khác. Chị Phương cho biết, do ảnh hưởng của những quảng cáo trên mạng, các món ngon như bún ốc quá hot tại Việt Nam. Chị Phương nói: “Quảng Tây và Việt Nam có thói quen ăn uống tương tự, tôi sẽ kết hợp lợi thế của bản thân để thành lập thương hiệu và mở cửa hàng tại Việt Nam nhằm mang hương vị Trung Quốc trở lại Việt Nam.”

Nguồn: Chinanews
Tác giả: Du Tịnh
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga
 

Cô gái Việt Nam kinh doanh tại Trung Quốc - Giấc mơ ẩm thực trên xe đẩy hàng nho nhỏ