Đến quán cà phê đặc sắc Vân Nam để thưởng thức cà phê và ngắm cảnh

2024-02-02 10:47:27
Nguồn:

Ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, có một con phố vẫn giữ được phong cách phố cổ truyền thống, và “Đường chân trời” bên trong đường phố là một quán cà phê địa phương đầy đặc sắc Vân Nam. Chủ quản Lưu Thụy Lâm là người Côn Minh, chị thường nghiên cứu các loại đồ uống cà phê đặc biệt được đại diện cho hương vị Vân Nam.

Lịch sử sản xuất xì dầu Thác Đông (Tuodong) đã hơn 300 năm, nước tương ngọt Thác Đông với công nghề sản xuất truyền thống là “hương vị Côn Minh” tiêu biểu trong lòng của nhiều người dân địa phương, chị Lâm kết hợp nó với cà phê, “Latte xì dàu Thác Đông” không chỉ mở mang đầu óc, mà còn hòa hợp vào ký ức thành phố quen thuộc của địa phương.

Tại làng Đại Khai Hà, thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, vườn cà phê Thái Phú Lai đã dùng bã cà phê và các chất thải khác dựng lên một “nhà thiền trên mặt trăng”. Một số du khách uống cà phê và chụp ảnh trong phòng nghĩ thầm, họ xuyên qua cửa động ngắm nhìn đám mây lưu động, dãy núi liên miên, buổi tối còn có thể nhìn lên bầu trời đầy sao.

Lưu Tử Duyệt, du khách đến từ tỉnh Quảng Đông, đã dành cả buổi chiều tại “nhà thiền trên mặt trăng”, anh nói rằng nếm cà phê và ngắm cảnh ở nơi xuất xứ là một trải nghiệm đặt biệt, ngọn núi yên tĩnh và hoang dã khiến mọi người cảm thấy nhẹ nhàng.

Thu xếp từ: Tân Hoa net
Ảnh: Vân Nam net
Phiên dịch: Lý Linh
Thẩm định: Trần Thị Thanh Nga

Đến quán cà phê đặc sắc Vân Nam để thưởng thức cà phê và ngắm cảnh